Người dân Long Thành nuối tiếc khi những vườn cao su lâu năm bị đốn hạ

Thứ Năm, 17/09/2020 16:16  | Thể Trịnh

|

(CAO) Những gốc cây cao su lâu năm gắn bó với đời sống người dân xã Bình Sơn (H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai) giờ đây đang bị đốn hạ để bàn giao mặt bằng thi công Cảng HKQT Long Thành, giai đoạn 1 vào năm 2021.

Theo ghi nhận, những ngày này, rất đông công nhân khẩn trương cưa cây cao su tại xã Bình Sơn (H.Long Thành). Theo quy hoạch, hàng trăm hác ta vườn cao su nơi đây sẽ được đốn hạ để tạo mặt bằng sạch cho DA trọng điểm quốc gia.

Công nhân cưa cây cao su lâu năm tại xã Bình Sơn (H.Long Thành).
Vận chuyển gỗ cao su sau khi đốn hạ
Những gốc cây cao su cổ thụ bị cưa

Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND H.Long Thành (Đồng Nai) cho biết: "Theo kế hoạch hơn 1.000ha cao su (cả 2 giai đoạn) sẽ được bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối tháng 10. Về công tác GPMB vẫn bám sát tiến độ, đến nay đã chi trả 5 đợt bồi thường, trong tháng 10 sẽ hoàn thành việc chi trả đền bù giai đoạn 1 của dự án (giai đoạn ưu tiên). Bên cạnh việc tổ chức bốc thăm tái định cư cho các hộ dân, các đơn vị đang khẩn trương rà soát khoảng 400ha còn lại để sớm hoàn thành công tác chi trả bồi thường".

Cây cao su là cây công nghiệp lâu năm đem lại nguồn thu nhập chính và gắn bó với đời sống của người dân xã Bình Sơn và H.Long Thành đã lâu, giờ phải cắt bỏ đi nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối.

Học sinh đến trường dưới những tán cây cao su trong tương lai sẽ không còn nữa
Hình ảnh thân thuộc rừng cao su gắn bó với đời sống người dân xã Bình Sơn (H.Long Thành).

Ông Chung - một người dân ở xã Bình Sơn chia sẻ: "Những hàng cây cao su từng nuôi sống người dân nơi đây, xanh rợp bóng mát cho lũ trẻ hằng ngày trên đường đến trường giờ đang bị đốn hạ để bàn giao mặt bằng. Cây cao su là lá phổi phủ xanh xã Bình Sơn sẽ chỉ còn là ký ức và hoài niệm đối với người dân chúng tôi. Tuy vậy, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận để phục vụ cho dự án sân bay Long Thành trong tương lai".

Bình luận (0)

Lên đầu trang