Người dân ngủ ngoài đường tiếp tục chặn xe đổ rác, chính quyền lên tiếng!

Thứ Ba, 29/12/2015 06:54  | Lê Long

|

(CAO) Tối 26-12, những hộ dân thôn Phước Tiến, xã Tân Phước (thị xã La Gi, Bình Thuận) tiếp tục chặn xe, họ ra ngủ luôn ngoài đường suốt đêm để không cho xe chạy qua.

Như thông tin đã đưa,từ chiều 21-12 đến 22-12, nhiều hộ dân thôn Phước Tiến, xã Tân Phước (thị xã La Gi, Bình Thuận) ra đường chặn không cho xe của Đội Vệ sinh môi trường thị xã vào đổ rác tạo bãi rác Tân Phước vì bãi rác bị đốt cháy liên tục trong nhiều ngày làm khói bụi, tăng ô nhiễm môi trường.

Tối 26-12, những hộ dân này tiếp tục chặn xe, họ ra ngủ luôn ngoài đường suốt đêm để không cho xe chạy qua.

Đến chiều 28-12 số xe này vẫn còn nằm tại chỗ (đường thôn Phước Tiến), không chạy được, cũng không di chuyển nơi khác.

Các xe chở rác nằm yên tại chỗ

Lúc 15 giờ ngày 28-12, ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi dẫn dầu đoàn cán bộ địa phương đến tại địa bàn thôn để lắng nghe ý kiến người dân.

Nhiều người dân đã đề đạt nguyện vọng lên chính quyền, yêu cầu di dời vị trí bãi rác này, vì nơi đây rất gần với khu dân cư, mùi hôi thối rất khó chịu, ruồi muỗi, nước bị nhiễm rất nặng không thể sử dụng được, dân phải mua nước từng thùng về sử dụng vì chưa có nước máy…

Nhiều người dân đã đề đạt nguyện vọng lên chính quyền, yêu cầu di dời vị trí bãi rác này

Nhiều hộ dân ở gần con cái thường bệnh hoạn, có người ung thư, có người bệnh phổi như gia đình bà Phạm Thị Đông, gia đình ông Đinh Thế Chiến...

Sau khi nghe người dân nêu nguyện vọng, ông Phạm Trọng Nhân đã trao đổi với bà con: "Thị xã đang cố gắng tìm vị trí để di dời bãi rác, kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải. Hiện đã có, nhưng cần thời gian quy hoạch, bồi thường giải tỏa mới làm được nhà máy. Trước mắt trong năm 2016 sẽ chuyển vị trí đổ rác nơi khác, xin bà con vui lòng để cho xe vào đổ tạm tại bãi rác này, vì ngay lúc này không thể đưa đến nơi khác ngay được".

Chính quyền hứa di dời vão rác và làm đường ống nước cho dân sử dụng

Về đường ống nước máy, ông Nhân hứa sẽ cho thực hiện trước tết âm lịch 2016 để dân có nước máy sử dụng.

"Đây là sự cố gắng hết sức của lãnh đạo thị xã, cố gắng thực hiện nhanh nhất có thể", ông Nhân cho hay.

Với tư cách người đứng đấu thị xã, ông Nhân cam kết với người dân về những lới mình nói ngày hôm nay.

Sau khi nghe ý kiến của ông Nhân, người dân dự họp đã yên tâm, thỏa mãn với lời hứa của người đứng đầu thị xã, họ vui vẻ không phản ứng gì thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang