Hàng trăm xe cấp cứu, xe tải đưa hơn 2000 công nhân đi cấp cứu sau bữa ăn trưa

Thứ Hai, 28/12/2015 19:45  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hơn 2000 công nhân sau khi ăn trưa đều có chung một biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở nên được đưa đi cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp.

Khoảng 14 giờ ngày 28-12, hơn 2000 công nhân trong nhà máy may mặc nội y Regina Miracle ở Hải Phòng phải nhập viện khẩn cấp sau khi ăn trưa.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1980, công nhân xưởng B, nhà máy Regina Miracle) cho biết: “Sau khi ăn trưa đến khoảng 2 giờ chiều thì một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở.

Các công nhân liên tục được đưa vào bệnh viện cấp cứu.- Ảnh: Hải Nam

Đến khoảng 3 giờ, hầu hết mọi người đều có biểu hiện đó, có người thì ngất nên chúng tôi yêu cầu được đưa đi bệnh viện. Phía công ty đưa chị em chúng tôi vào bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên nhưng số lượng ca cấp cứu nhiều, tình trạng chị em nặng nên chuyển hết lên bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng”.

Được biết, bếp ăn của công ty mới khai trương trưa ngày 28-12. Các công nhân được ăn cơm với rau bắp cải xào cà rốt, canh rau ngót, thịt lợn xào chua ngọt, cá ruội, củ đậu, sữa chua thì xảy ra vụ việc trên.

Công nhân đến cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp đông nghẹt.- Ảnh:Hải Nam

“Cơm của chúng em lấy đen xì như bị mốc; sữa chua thì còn 6 ngày nữa hết hạn. Những món khác chúng em không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu” – một công nhân bức xúc nói.

Tại khoa cấp cứu và khoa lây, bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, các xe cấp cứu và xe tải nhỏ liên tục đưa những công nhân vào. Những bệnh nhân nặng được chuyển vào khoa cấp cứu; bệnh nhân nhẹ hơn được chuyển thẳng sang khoa lây.

Người thân lo lắng đợi chờ thông tin các công nhân bị ngộ độc.- Ảnh: Hải Nam

Công ty Regina Miricle mới đi vào hoạt động được 2 tháng với quy mô 20.000 công nhân. Hiện có khoảng 3000 công nhân đang hoạt động tại công ty. Đến 17 giờ đã có 2/3 (khoảng hơn 2000) công nhân nhập viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang