Hơn 100 người bị ngộ độc nhập viện do ăn bánh mì

Thứ Sáu, 16/10/2015 19:37  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Trong hai ngày (14-15/10) các bệnh viện ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tiếp nhận và điều trị cho hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải bánh mì của một tiệm bánh đang kinh doanh trên địa bàn.

Ngày 16-10, tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải bánh mì khiến hơn 100 người phải nhập viện.

Hơn 100 người phải nhập viện do vụ ngộ độc này

Cụ thể, cho đến trưa hôm nay theo thống kê đã có 105 trường hợp phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện nghi là do bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bánh mì tại cơ sở sản xuất bánh mì Vương Tiến Thành đóng tại 63 Trần Hưng Đạo - phường Đồng Phú (TP Đồng Hới).

Một bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện hữu nghi Việt Nam - Cu Ba tại Đồng Hới

Ngày 14-5, các bệnh nhân sau khi ăn xong bánh mì thịt, bánh mì ốp la tại cơ sở Vương Tiến Thành thì xuất hiện các triệu chứng nôn ẹo, tiêu chảy, sốt,… Người đầu tiên nhập viện lúc 18 giờ ngày 14-10 và tiếp tục đến 3 giờ sáng 16-10. Rất may không có ca tử vong nào từ vụ ngộ độc thực phẩm này.

Cơ sở sản xuất bánh mì Vương Tiến Thành

Hiện ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã thu mẫu bệnh phẩm mà các bệnh nhân đã ăn gửi đi kiểm tra và phân tích độc tố có trong thực phẩm. Được biết, đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất xảy ra trên địa bàn thành phố Đồng Hới trong thời gian vừa qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang