Ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế” tại Quận 7:

Người dân phân loại rác nhựa tại nhà giảm ô nhiễm môi trường

Thứ Sáu, 16/06/2023 15:39

|

(CAO) Mới đây, Unilever Việt Nam và Ủy ban nhân dân (UBND) Quận 7 (TP. HCM) vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế” tại Quận 7, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống.

Ngày hội thí điểm Tách nhựa để Tái chế tại Quận 7 đã chào đón sự tham dự của lãnh đạo từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, và các đối tác của Unilever Việt Nam, gồm Tái Chế Duy Tân, Central Retail, Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam và Green Future, cùng hàng trăm người dân đang cư ngụ trên địa bàn quận.

Hợp tác này sẽ tập trung mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống của người dân, tạo nên làn sóng bảo vệ môi trường rộng khắp tại các cộng đồng địa phương bằng cách xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày của người dân, cụ thể thông qua: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen về tiêu dùng có trách nhiệm và quản lí rác thải nhựa; Tổ chức các chương trình đổi rác lấy quà song song với việc trao tặng, trang bị hệ thống thùng rác phân loại làm từ nhựa tái chế; Song song với việc phân loại rác nhựa tại nhà của người dân, các đơn vị hiện hữu trên địa bàn quận sẽ tiến hành thu gom các bao bì nhựa và chuyển giao cho đối tác Tái Chế Duy Tân của Unilever Việt Nam để thực hiện tái chế và xử lý thành hạt nhựa PCR.

Các đại biểu hiện thực hoá cam kết bằng hành động bỏ rác thải nhựa vào thùng Tách nhựa

Để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa bằng cách ứng dụng Kinh tế Tuần hoàn, chỉ UBND Quận 7 và Unilever Việt Nam là chưa đủ, mà còn cần đến sự chung tay của tất cả các bên liên quan như người dân, đơn vị địa phương, các nhà tái chế như Tái Chế Duy Tân, nhà sản xuất như Unilever, nhà phân phối…để vòng tuần hoàn của nhựa được tiếp tục diễn ra.

Chương trình hợp tác cùng UBND Quận 7 là một hoạt động quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm được đưa ra thị trường của doanh nghiệp đến năm 2025.

Bình luận (0)

Lên đầu trang