Người dân TP.HCM: Sân bay Tân Sơn Nhất phải phục vụ lợi ích chung

Thứ Ba, 13/06/2017 13:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra quyết định phải khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều người dân đã tỏ ra đồng tình và ủng hộ.

Sáng 13-6, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn có rất đông lượng khách đi và đến ở cả ga quốc tế và quốc nội. Trước thông tin về chỉ đạo của Thủ tướng vào tối hôm qua 12-6, hầu hết người dân cũng như hành khách thường xuyên đi và đến TP.HCM bằng phương tiện hàng không đều tỏ ra hồ hởi.

Dừng mọi công trình trong sân golf, nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất
 

Ông Võ Văn Dũng, tài xế cho một công ty tại quận 1 cho biết: “Việc mở rộng sân bay là vấn đề người dân có rất nhiều ý kiến và đồng tình với việc đó”.

Theo ông Dũng, mỗi khi đón người của cơ quan tại sân bay ông thường phải đứng đợi rất lâu. Có khi ông phải đợi gần một giờ sau giờ đáp dự kiến mới được nghe thông báo chuyến bay đã đến nơi.

Còn anh Trương Thanh Tuấn đang đón người nhà thì ủng hộ cách làm của Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc. “Tôi cảm thấy Thủ tướng đã nghĩ đến người dân khi đưa ra quyết định này. Bất cứ việc gì Thủ tướng đưa ra có lợi cho người dân chúng tôi đều ủng hộ”.

Bên cạnh việc tiến hành khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn giao Bộ Trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.

Điều này càng khiến người dân thành phố ủng hộ Thủ tướng hơn. Ông N.T.V đang đón người nhà từ Hải Phòng chia sẻ rằng sân gôn chỉ phục vụ cho một số người, trong khi sân bay lại cần thiết cho đông đảo người dân hơn. “Dĩ nhiên nếu phải chọn thì chúng tôi sẽ chọn sân bay. Tôi hy vọng mọi quyết định về sân bay Tân Sơn Nhất phải phục vụ cho lợi ích chung”.

Không chỉ người dân thành phố, du khách đến từ các tỉnh thành khác cho biết cũng ủng hộ việc mở rộng sân bay. Chị Thanh đến từ Vinh (Nghệ An) cho biết sân bay Tân Sơn Nhất thường rất tấp nập. Trước đây, từng có lần chị đã lên máy bay nhưng phải đợi gần một giờ vì máy bay phải xếp hạng chờ đến lượt cất cánh. “Việc phải ngồi quá lâu trên các chuyến bay trong nước có thể khiến nhiều người cảm thấy sốt ruột, mệt mỏi. Đó là chưa kể nhiều người có việc gấp mà lại đến trễ vì lý do không đáng là do không có đường băng để đáp”, chị Thanh chia sẻ thêm.

Bình luận (1)

Hoan hô quyết định sáng suốt !

Thăng long - Thứ Ba, 13/06/2017, 17:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang