Bình Phước:

Cảnh cáo một giáo viên để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác

Thứ Ba, 13/06/2017 10:23  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 13-6, ông Võ Văn Việt, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước cho biết đã ký quyết định kỷ luật ông Võ Xuân Bá, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước với hình thức “Cảnh cáo” vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình giảng dạy.

Theo đó, trong quá trình công tác, ông Võ Xuân Bá, giáo viên phụ trách môn địa lý, thuộc trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước đã không chấp hành sự phân công của cấp trên, bỏ trực, bỏ dạy nhiều lần mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần trong các cuộc họp hội đồng sư phạm, các buổi sinh hoạt chuyên môn.

Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước nơi ông Bá công tác

Đặc biệt, khi ra đề kiểm tra học kỳ 2 môn địa lý, ông Bá tự tạo ra cài bẫy cho đồng nghiệp bằng cách cố ý chừa một khoảng trống để thử trình độ của bộ phận duyệt đề; tự ý ghi lên bảng thông tin của trung tâm ở phòng chờ giáo viên, sổ trực gây ra tình trạng mất đoàn kết trong đơn vị, chửi bới, xúc phạm nhân phẩm uy tín của danh dự của cán bộ sở giáo dục đào tạo Bình Phước trong cuộc họp bằng những lời lẽ "chợ búa"...

Quyết định cải chính chữ đệm và ngày tháng năm sinh của ông Bá

Theo lãnh đạo Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước, ông Võ Xuân Bá đã vi phạm nhiều lần, đã được nhắc nhở, đã có giấy mờ để giáo dục nhưng giáo viên này vẫn có thái độ biểu hiện không hợp tác, tiếp thu sửa chữa nhưng hành vi vi phạm của mình mà ngày càng vi phạm nhiều hơn, mức độ vi phạm cao hơn. Đặc biệt, từ tháng 4-2017 đến tháng 5-2017, ông Bá vẫn tiếp tục vi phạm như bỏ trực, bỏ dạy, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan, hù dọa cán bộ...

Cũng theo giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước, không chỉ để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình công tác, thời gian gần đây, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước cũng nhận được đơn tố cáo của công dân đối với trường hợp ông Võ Xuân Bá vì cho rằng ông này dùng bằng giả, thay đổi tên đệm để đi dạy.

Theo đơn tố cáo, ông Võ Xuân Bá không đi học Trung học phổ thông, không có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, không tham gia nghĩa vụ quân sự để được đặc cách thi tốt nghiệp, khai giả mạo giấy tờ để lấy hồ sơ và bằng tốt nghiệp của người khác. Cụ thể, ông Võ Xuân Bá không hề đi nghĩ vụ quân sự nhưng lại khai man tên để hợp thức hóa hồ sơ của ông Võ Văn Bá để được đặc cách bằn Bổ túc trung học phổ thông, khóa thi tốt nghiệp ngày 5-6-1981, tại Hội đồng thi: Bổ túc Trung học phổ thông Đức Thọ để đi dạy học và giảng dạy (vì ông Võ Văn Bá có đi nghĩa vụ quân sự và được đặc cách tốt nghiệp).

Bằng tốt nghiệp Đại học của ông Bá

Để hợp thức hóa tên tuổi của mình, ngày 8-7-2014, ông Võ Xuân Bá đã về huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để cải chính hồ sơ của ông Võ Văn Bá (sinh ngày 16-8-1964) để lấy tên Võ Xuân Bá đến sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh yêu cầu sở giáo dục cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp từ tên Võ Văn Bá có ngày tháng năm sinh khác đổi thành Võ Xuân Bá để trùng khớp với ngày tháng năm sinh mà ông này đang sử dụng hiện nay.

"Trước vấn đề phức tạp của đơn tố cáo, nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có liên quan đến yếu tố pháp luật nên một mặt Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước đã làm văn bản báo cáo lên Sở giáo dục đào tạo Bình Phước. Mặc khác Trung tâm cũng gửi hồ sơ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra, làm rõ", ông Võ Văn Việt, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước cho biết.

Cũng theo ông Việt, hiện vụ việc đang được công an tỉnh Bình Phước thụ lý điều tra theo quy định của pháp luật. "Khi có kết quả điều tra, căn cứ vào kết luận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ xử lý đúng theo quy định một cách nghiêm túc nhất", ông Việt cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang