Người dân đi chợ bằng "tem phiếu" in mã QR đầu tiên ở Sài Gòn

Thứ Hai, 28/06/2021 13:23  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Mô hình đi chợ "tem phiếu" được in thêm mã code QR (mã QR) để kiểm soát người ra vào chợ được nhanh chóng, thuận tiện, dễ truy xét, điều tra dịch tễ.

Sáng 28/6, chợ Bình Thới, quận 11, TPHCM là chợ đầu tiên triển khai mô hình đi chợ bằng "tem phiếu" để kiểm soát dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương khi đến chợ.

Khác với thời bao cấp, mô hình đi chợ "tem phiếu" được in thêm mã code QR (mã QR) để kiểm soát người ra vào chợ được nhanh chóng, lưu trữ thông tin tốt hơn.

Người dân vào chợ sẽ được phát phiếu, sau đó, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chợ mua hàng hóa.

Ông Nguyễn Bá Tùng – Trưởng Ban quản lý (BQL) chợ Bình Thới cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BQL chợ đã đăng ký để chợ Bình Thới thành điểm khai báo y tế cộng đồng từ ngày 27/4/2021 đến nay.

Trên cơ sở đó bắt buộc toàn bộ tiểu thương, người đi chợ, cán bộ BQL chợ đều phải khai báo y tế điện tử hằng ngày khi đến chợ. Trên thẻ có ghi toàn bộ thông tin cá nhân và mã QR định danh từng cá nhân.

Theo ông Tùng, người dân đến đây lần đầu sẽ được khai báo thông tin y tế và cấp thẻ trên. Những lần tiếp theo người dân đi chợ chỉ cần xuất trình thẻ để nhân viên BQL quét mã QR (được in trên mặt sau thẻ) để xác định chính xác thời gian vào và ra chợ.

Nếu có ca bệnh thì rất dễ cho cơ quan Y tế điều tra truy vết dịch tễ.

Người dân xếp hàng nhận phiếu
Bàn phát phiếu.
Sau khi nhận phiếu, khai báo, người dân vào chợ mua hàng
Hỗ trợ người dân khai báo y tế qua quét mã QR
Người dân ra về sau khi mua hàng hóa ở chợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang