Nhận lương hưu không cần giấy tờ tùy thân vẫn được nhận tiền

Thứ Hai, 16/12/2019 19:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Khi đi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH không cần phải mang phiếu lĩnh lương hưu, giấy tờ tùy thân có ảnh như trước đây mà chỉ cần xuất trình thẻ chi trả là có thể nhận lương hưu, trợ cấp BHXH. 

Đây là một trong những giải pháp mà BHXH tỉnh Nghệ An hướng tới trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động phát triển BHXH, cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân tham gia tiết kiệm được thời gian, công sức.

Trong thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Nghệ An triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, hướng tới mục tiêu, tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt.

Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 12/2019, BHXH tỉnh Nghệ An và Bưu điện tỉnh đã triển trai thí điểm phát thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH tại xã Nghi Đức và Hưng Chính, thành phố Vinh.

Theo đó, gần 900 thẻ chi trả đã được cấp miễn phí, trao tận tay người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH. Việc phát hành thẻ chi trả lần này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của đại đa số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH.

Thẻ chi trả giúp người dân nhận lương và chế độ trợ cấp BHXH không cần trưng giấy tờ tùy thân vẫn được nhận tiền.

Việc sử dụng Thẻ chi trả “sẽ không phải cầm theo nhiều giấy tờ quan trọng đi nhận lương hưu và Thẻ chi trả rất nhỏ gọn, không lo rách nát” - bà Trần Thị Hòa, cán bộ hưu trí xã Hưng Chính chia sẻ sau khi nhận được thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của mình và chồng.

Thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH được xem là một trong những cải cách hành chính của ngành BHXH Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH.

Trong thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã thường xuyên phối hợp Bưu điện tỉnh Nghệ An triển khai các hoạt động truyền thông mục đích, ý nghĩa, cách sử dụng Thẻ chi trả đến với đông đảo người dân trên địa bàn xã Nghi Đức và Hưng Chính, thành phố Vinh, như: Thông báo trên hệ thống truyền thanh cơ sở, phát hành các tờ rơi, tờ gấp, trình chiếu video giới thiệu Thẻ chi trả và tuyên truyền, tư vấn trực tiếp ngay tại điểm chi trả…

Có thẻ chi trả, khi đi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH không cần phải mang Phiếu lĩnh lương hưu, giấy tờ tùy thân có ảnh như trước đây mà chỉ cần xuất trình thẻ chi trả là có thể nhận lương hưu, trợ cấp BHXH.

Bà Lê Thị Dung - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An cho biết, BHXH tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc đánh giá hiệu quả việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua Thẻ chi trả, đề xuất hoàn thiện các tính năng và triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang