Người mẹ bỏ rơi con mới sinh dưới hố gas khai gì?

Thứ Tư, 10/06/2020 13:56

|

(CAO) Sau khi nhận thông tin bé trai bị bỏ rơi, Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã vào cuộc và xác định được mẹ. Người này khai nhận sau khi đẻ con đã bỏ lại do hoàn cảnh.

Liên quan đến việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas giữa trời nắng như đổ lửa ở thị xã Sơn Tây, ngày 10-6, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an thị xã Sơn Tây đã điều tra, làm rõ người phụ nữ bỏ rơi con tại hố gas ở gần ngôi miếu nhỏ xã Thanh Mỹ (Sơn Tây, Hà Nội). Cháu bé được phát hiện trong tình trạng kiệt sức sau hai ngày không được ăn uống và phải chịu cái nắng lên đến 40 độ C.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 8-6, bà Đoàn Thị Bích (71 tuổi, trú xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) phát hiện bé trai sơ sinh trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay tối 8-6, bé trai được chuyển xuống bệnh viện Xanh Pôn điều trị với cái tên Nguyễn Văn An - đây là cái tên được những người cứu sống bé đặt cho với mong muốn cháu luôn được bình an.

Tại bệnh viện, cháu An được thăm khám và đang tiếp tục được điều trị tình trạng nhiễm trùng, viêm ruột (bệnh nhân cần nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch).

Người mẹ bỏ rơi con sau sinh khai do hoàn cảnh nên đã bỏ lại bé.

Đến chiều 9-6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (SN 1989; trú tại Hà Nam; chính là mẹ cháu bé).

Tại cơ quan Công an, T khai nhận, 06/6 đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang