Nguy hiểm rình rập dưới chân đập hồ thủy điện Trị An

Thứ Hai, 08/10/2018 16:09  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 8-10, hồ thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) ngưng xả nước khiến hàng trăm người dân đổ xô về đây tụ tập đánh bắt cá.

Cá thu được sau một ngày người dân đánh bắt tại hồ đập thủy điện Trị An
Lưới rào bị xé để người dân “đột nhập” tại khu vực chân đập thủy điện Trị An
Cảnh tượng đánh bắt cá ngay tại lòng hồ dưới đập thủy điện rất nguy hiểm.

Địa hình tại khu vực chân đập hồ thủy điện Trị An đá lởm chởm, sắc nhọn, xung quanh là rừng tràm um tùm. Thế nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, thậm chí xé hàng rào lưới B40 để vào khu vực chân đập đánh bắt cá.

Cá người dân thu về chỉ sau một ngày đánh bắt bằng các phương tiện như lưới chài, kích điện... là hàng chục bao tải căng đầy với các loại cá lớn nhỏ.

Mặc dù tạm thời ngưng xả đập thủy điện nhưng mực nước tại khu vực chân đập hồ thủy điện Trị An luôn ở mức sâu. Để đảm bảo an toàn tại khu vực chân đập, lực lượng chức năng đã giăng hàng rào lưới B40, nhưng người dân đã xé rào vào phía bên trong để đánh bắt cá.

Điều đang nói, có gia đình còn cho theo trẻ nhỏ đến ngay tại lòng hồ đập thủy điện Trị An trông rất nguy hiểm, dễ khiến xảy ra tai nạn thương tâm.

Hồ thủy điện Trị An là hồ chứa điều tiết hàng năm, mục đích để phát điện với mực nước dâng bình thường (HBT) 62 mét, mực nước chết (HC) 50 mét, mực nước gia cường 63,9 mét.

Tuyến áp lực chính gồm đập ngăn sông và đập tràn. Đập ngăn sông dài 420m, cao 40m, đỉnh đập rộng 10m. Đập tràn xả lũ dài 150m, có 8 khoang tràn, mỗi khoang rộng 15m với 8 cửa van cung được đóng mở bằng cẩu chân dê 2×125 tấn.

Đập chính và các đập phụ tạo nên hồ chứa nước rộng 323 km2 với dung tích tổng cộng 2,76 tỉ m3 nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang