Đồng Nai: Xử lý trường tư cho học sinh đến trường mùa dịch

Thứ Tư, 19/08/2020 10:24  | Thể Trịnh

|

(CAO) Liên quan đến vụ học sinh Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Khuyến (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đi học từ ngày 17/8, UBND TP.Biên hòa đã cử đoàn kiểm tra xuống làm việc với nhà trường.

Phụ huynh đưa đón học sinh trước cổng trường THPT-THCS Nguyễn Khuyến. Ảnh: CTV
Chánh văn phòng UBND TP.Biên Hoà - ông Nguyễn Duy Tân làm việc với nhà trường.

Ông Nguyễn Duy Tân, Chánh văn phòng UBND TP.Biên Hoà cho biết, vừa qua xuất phát ổ dịch tại đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa), tiến hành cách ly khu dân cư đó, tốn kém kinh phí, nhân lực. Ngoài ra để phòng dịch, UBND đã yêu cầu tạm ngưng nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động giáo dục phổ thông, sẽ xử lý nghiêm nếu có trường hợp vi phạm.

Bà Lê Thị Lan – Hiệu trưởng nhà trường nói rằng vì “đặc thù trường tư”, cho các em đến trường sớm để chuẩn bị tốt cho năm học mới, hướng dẫn học sinh cách học online.

Trước lí do này, ông Tân không đồng ý, ông nói: “Trong khi các dịch vụ khác, liên quan đến công việc mưu sinh nhưng mọi người đều phải ngừng lại, thiệt hại về kinh tế là rất lớn".

Đại diện Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa cho biết thêm, trên địa bàn TP có rất nhiều trường tư thục chứ không riêng gì trường Nguyễn Khuyến, và các trường kia tuân thủ quy định của tỉnh, TP về công tác phòng dịch Covid-19.

Hiệu trưởng nhà trường giải thích về vụ việc

Bà Lê Thị Lan giải thích: “Trước khi cho học sinh đi học thì nhà trường đã làm khá tốt công tác phòng dịch Covid-19. Và ngày hôm qua sau khi làm việc với UBND P.Trảng Dài thì nhà trường đã ngưng cho học sinh đến trường từ hôm nay”.

Kết luận buổi kiểm tra, Chánh văn phòng UBND TP.Biên Hòa đề nghị nhà trường tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, về biện pháp xử lý, ông Tân yêu cầu P.Trảng Dài, Phòng Y tế, Phòng GD-ĐT căn cứ vào quy định đề xuất, tham mưu xử phạt để làm gương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang