TPHCM: Nhiều người đi xe máy bị dây diều cuốn vào cổ, té gây thương tích

Thứ Sáu, 31/03/2023 18:06

|

(CAO) Đang di chuyển qua khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, Quận 6, nhiều người đi xe máy bất ngờ bị dây diều quấn, cứa vào cổ.

Nhiều người bị dây diều cứa vào cổ

Thời gian qua, nhiều người dân đi xe máy qua khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, Quận 6, TPHCM bức xúc vì bị dây diều quấn, cứa vào cổ gây té ngã xuống đường dẫn đến thương tích.

Anh L. (ngụ Quận 6) cho biết, khoảng 17 giờ ngày 14/3, sau khi làm việc, anh lái xe máy di chuyển trên đường Phạm Văn Chí hướng về Quận 6.

Anh L. bị dây diều cứa vào cổ gây thương tích.

Khi đến khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, Phường 10 thì anh bị vướng dây diều mà người dân thả tại công viên. Hậu quả, anh bị dây diều quấn, cứa vào cổ.

“Do khi chạy xe máy, cổ bị vướng vào dây diều nên khiến tôi và xe máy té xuống đường. Sự việc khiến tôi bị 1 vết cứa quanh cổ, tay chân bị trầy xước.”, anh L. kể lại.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh L. về nhà và tự ra tiệm thuốc tây để mua thuốc tự điều trị rồi đến cơ quan chức năng trình báo.

Một người dân đi xe máy bị dây diều cứa vào cổ.

Tương tự, anh C. (ngụ Quận 8) bức xúc vì bản thân mình cũng bị vướng vào dây diều mà người dân thả tại đây.

“Sự việc khiến tôi bị trầy xước, trên cổ có vết cắt dài bao quanh. Hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những người thả diều vô ý thức trên”, anh C. nói.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, một số người khác trước đó cũng bị dây diều cuốn vào cổ gây thương tích, té ngã xe tại khu vực trên. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, người dân không trình báo chính quyền địa phương.

Thấy lực lượng chức năng, vứt diều bỏ chạy

Trước tình hình trên, UBND Phường 10, Quận 6 đã tăng cường tuần tra, đồng thời tuyên truyền vận động, xử lý các trường hợp thả diều tại công viên trên.

Diều được người dân thả mặc dù trước đó cơ quan chức năng đã phát loa cảnh báo.

Ông Tăng Văn Thanh Dũng – Chủ tịch UBND Phường 10 cho biết, thời gian qua, Công an phường đã tiếp nhận 1 trường hợp bị dây diều cứa vào cổ thông qua tổ dân phố.

“Đảng ủy, UBND phường đã yêu cầu thường xuyên tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, vận động, đồng thời xử lý với các trường hợp vi phạm”, ông Dũng nói.

Chiều 31/3, theo chân tổ công tác của UBND phường, PV ghi nhận mặc dù trước đó, địa phương liên tục vận động, phát loa thông báo, nhưng một số trường hợp vẫn vô tư thả diều tại khu vực công viên.

Thấy lực lượng chức năng, nhiều người thả diều đã vứt lại diều rồi bỏ chạy. UBND và Công an Phường 10 đã thu giữ nhiều con diều mà người dân bỏ lại.

Việc nhiều người thả diều vô ý thức ở nơi công cộng, xung quanh các tuyến đường giao thông dẫn đến dây diều vướng vào cổ người đi đường gây thương tích đã xảy ra nhiều nơi tại TPHCM. Chính quyền, lực lượng chức năng thường xuyên cảnh báo, xử phạt những trường hợp thả diều không đúng nơi quy định, tuy nhiên tình trạng này vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Rất mong người dân cần nâng cao ý thức không chỉ vì thú vui tiêu khiển của mình mà làm ảnh hưởng, gây thương tích cho người khác. Ngoài ra cơ quan chức năng các địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền và nhất là  xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm để răn đe, làm gương.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Lực lượng chức năng treo băng rôn tuyên truyền, cảnh báo
Diều mắc lại trên ngọn cau.
Diều vướng vào các trụ đèn chiếu sáng.
Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Diều được người dân vứt lại tại công viên bị thu giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang