Sau hàng loạt vụ tài xế Taxi hung hãn

Cần lắm một sự kiềm chế

Chủ Nhật, 24/05/2015 10:31  | Kiều Nhi

|

(CAO) Vài tháng qua, bạn đọc báo CATP phản ánh nhiều thông tin liên quan đến các vụ tài xế của các hãng taxi khi va quẹt với người đi xe máy trên đường, dù chưa biết đúng sai đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Sự manh động này đã gây ra kẹt xe và sự hiếu kỳ không đáng có của người đi đường, nhất là trong những giờ cao điểm tại TP. Hồ Chí Minh.

Mới đây nhất, lúc 9 giờ sáng 19-5-2015, phía trước số nhà 283B Hai Bà Trưng ( phường 8, quận 3) tài xế taxi Mai Linh, loại bảy chỗ, mang biển số 52P – 9716 vì va quẹt với một thanh niên đi xe máy đã nhảy bổ xuống đường, quyết “ăn thua đủ” với đối thủ.

Tài xế taxi (áo trắng, giữa ảnh), tay phải đang cầm dao, đi cùng với “đồng minh” đánh người đi xe máy đang đứng gần đó, ảnh chụp ngày 19-5- Ảnh: Kiều Nhi

Đặc biệt hơn, anh ta còn gọi một thanh niên hung tợn đến để chi viện. Dù được người dân can ngăn nhưng anh tài xế này vẫn không chịu thua, tay phải cầm dao, lao nhanh về phía đối thủ. Rất may là được mọi người căn ngăn nên không có hậu quả lớn xảy ra. Tuy nhiên, chính vì thái độ ngông cường và coi thường pháp luật này mà đường sá bị kẹt xe nghiêm trọng vì ai cũng muốn dừng lại “xem phim”.

Người dân lập tức can ngăn tài xế, ảnh chụp sáng 19-5- Ảnh: Kiều Nhi

Trung tuần tháng 4 vừa qua, trước số nhà 31 Mạc Đĩnh Chi (Q1), chúng tôi cũng chứng kiến sau một va quẹt nhỏ mà tay tài xế taxi bảy chỗ, khoảng 28 tuổi đã đòi đánh người đi xe máy đáng tuổi chú mình. Người ta không thể bức xúc khi cậu tài xế trẻ măng dùng lời lẽ khó nghe đối với người đàn ông đi đường. Khi người đàn ông này lên xe máy bỏ đi thì tay tài xế trẻ tuổi này đã hung dữ chạy theo, tấn công từ phía sau.

Tài xế (bìa phải) bị người đi xe máy phản kháng trước số nhà 31 Mạc Đĩnh Chi hồi tháng 4.- Ảnh: Kiều Nhi

Không may cho anh này khi bị người đàn ông phản kháng và đánh lại. Anh này bỏ mặc khách trên xe, chạy về sau xe như tìm hung khí nhưng được người dân tốt bụng ngăn chặn kịp thời. Sự nổi nóng của tài xế đã nhận được những ánh nhìn không đẹp từ mọi người.

Gây ra kẹt xe trên đường Mạc Đĩnh Chi- Ảnh: Kiều Nhi

Tại khu vực vòng xoay hồ Con Rùa (phường 6, quận 3 ) cũng thường xuyên xảy ra quẹt xe giữa taxi và người đi xe máy. Thay vì một vài câu xin lỗi thì một số taxi ngang nhiên đòi hành hung người đi xe máy. Nếu gặp đối thủ cao tay hơn thì tài xế no đòn. Chỉ đến khi mọi người can ra thì trật tự mới được vãn hồi. Những cái đầu thiếu kiềm chế đó đã làm ùn tắc giao thông.

Người ta nói rằng, đã là tài xế taxi thì luôn có “hàng” trong xe đê chống trộm cắp, cướp giật. Đó có thể là dao hoặc cây gậy gỗ. Tuy nhiên, chưa cần biết nguyên nhân ai gây ra va quẹt trên đường, nhất là khi các con đường quá nhỏ mà người lại quá đông thì việc manh động của những cái đầu nóng nói trên là sai trái và vi phạm pháp luật.

Tiếp xúc với người viết, một số bác tài taxi cho rằng, đó là thiểu số mà thôi. Vì họ bị áp lực doanh thu, bức bối vì đường kẹt xe, chạy không đúng giờ theo yêu cầu của khách. Ai cũng hiểu điều đó nhưng việc tấn công người đi xe máy là sai trái, đáng bị lên án. Theo các chuyên gia luật, hành vi của họ đã bị khép vào tội “cố ý gây thương tích cho người khác” theo Bộ luật Hình sự.

Chúng tôi đề nghị lãnh đạo các hãng taxi phải thường xuyên giáo dục, chấn chình, xử lí ngay những tài xế có hành vi manh động, vi phạm pháp luật như trên. Đạo đức của nghề cầm lái phải được đặt lên trên hết, đó là tính hòa nhã, bình tĩnh chứ không phải là vội vàng, nóng nảy sẽ dẫn đến những kết quả không tốt trên hành trình đường dài.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang