Công an TPHCM: Ấm áp "Chợ Tết nghĩa tình" năm 2024

Thứ Sáu, 19/01/2024 11:08

|

(CATP) Nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày 18/01, Công an TPHCM sôi nổi tổ chức chương trình "Chợ Tết nghĩa tình" Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự chương trình có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP; các đồng chí trong Ban Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; cùng sự tham gia của hàng ngàn CBCS - CNV thuộc CATP.

Chương trình "Chợ Tết nghĩa tình" là hoạt động văn hóa thường niên mang dấu ấn của những chiến sĩ CATP, có ý nghĩa chính trị, vừa góp phần giáo dục những giá trị truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Chương trình cũng là dịp để CBCS các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác cũng như cuộc sống; đồng thời, qua chương trình "Chợ Tết nghĩa tình" sẽ tuyên truyền được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn cho Nhân dân, góp phần giúp người dân thêm tin tưởng, yêu quý và đồng hành cùng lực lượng CATP trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương - Phó giám đốc CATP chụp ảnh lưu niệm với đội thi gói bánh chưng của Ban Chuyên đề CATP

Chương trình có sự tham gia của hơn 50 gian hàng đến từ Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP, với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, thiết yếu được bày bán; các gian hàng đều được đầu tư, trang trí rực rỡ sắc xuân, thể hiện sự khéo léo và đầu tư công phu, chu đáo. Nhiều đơn vị tận dụng đặc trưng của đơn vị mình để trang trí gian hàng mang đậm dấu ấn vùng miền, mang đến sự phong phú, đa dạng, tươi vui, đầy màu sắc cho chợ Tết.

Bên cạnh đó, với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", "tương thân tương ái", tại chương trình "Chợ Tết nghĩa tình" Xuân Giáp Thìn năm 2024, CATP đã tổ chức trao tặng hàng trăm phần quà cho CBCS, nhân viên hợp đồng lao động, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo và mang đến một cái Tết đầm ấm hơn, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Thiếu tướng Trần Đức Tài ghé thăm gian hàng hội chợ của Ban Chuyên đề CATP

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP cho biết, chương trình "Chợ Tết nghĩa tình" năm 2024 trong lực lượng CATP là hoạt động văn hóa có ý nghĩa chính trị, thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục về nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết Nguyên đán của dân tộc Việt Nam và những giá trị truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của Nhân dân, các dân tộc trên địa bàn thành phố mỗi khi Tết đến xuân về, qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, yêu ngành, mến nghề, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBCS trong công tác và sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Ngành giao. Đồng thời, cũng thể hiện sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP cũng như cấp ủy - Ban chỉ huy các đơn vị thuộc CATP đến CBCS - CNV.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP tặng quà cho CBCS - CNV có hoàn cảnh khó khăn

Một hoạt động đặc sắc nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024, đó là sáng ngày 18/01, Công đoàn CATP tổ chức cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét chủ đề "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Sau 90 phút dự thi, đội thi đến từ Ban Chuyên đề CATP đã vượt qua 11 đội khác để xuất sắc giành giải A.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, trong 3 ngày từ 16 - 18/01, CATP đã tổ chức nhiều hoạt động hội thao với các môn thi đấu kéo co, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt; Tuần lễ "Xuân chiến sĩ” năm 2024 và Hành trình "Kết nối những trái tim tình nguyện". Đây là những hoạt động phù hợp với đặc thù công tác, tiếp thêm động lực để CBCS hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ khi đang trong đợt cao điểm ra quân phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi - Phó Ban Chuyên đề CATP cùng cán bộ chiến sĩ tại gian hàng hội chợ
Các đơn vị bạn trang trí gian hàng đậm chất Tết truyền thống
Đội bạn tham dự cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét

Bình luận (0)

Lên đầu trang