Nho Trung Quốc đội lốt nho Mỹ tràn lan đường phố

Chủ Nhật, 30/08/2015 09:56  | Đỗ Công

|

(CAO) Dọc theo quốc lộ 60 hướng từ huyện Châu Thành về TP. Bến Tre xuất hiện nhiều người bày bán nho Mỹ với giá cả siêu rẻ. Theo tìm hiểu, loại nho này có xuất xứ từ Trung Quốc, để dễ bề buôn bán nhiều người đã dán mác là nho Mỹ nhằm đánh lừa khách hàng.

Đi dọc quốc lộ 60, chúng tôi đếm có hơn 40 điểm buôn bán nho nằm san sát nhau dọc lề đường. Phía trước người bán đăng dòng chữ: “Nho Mỹ giá 20.000 đồng/ nửa ký”. Nhìn bề ngoài trông trái nho có có vẻ bắt mắt nhưng mấy ai biết chúng lại xuất xứ Trung Quốc.

Ghé vào một điểm bán nho, chị bán hàng đon đả nói: “Nho Mỹ ngon lắm em. Lấy giúp chị 2 kg nhe, mỗi ký có 40.000 đồng. Nho Mỹ không ngon không lấy tiền”. Nghe tôi ngỏ ý muốn mua với số lượng lớn về bán, chị bán hàng tận tình hướng dẫn tôi địa chỉ lấy nho của một người quen ở chợ Nông sản Thủ Đức với 18.000 đồng/kg, rẻ hơn phân nữa so với ở đây.

Nho Mỹ siêu rẻ bán tràn lan tại quốc lộ 60 - Ảnh: Đỗ Công

Nói chuyện hồi lâu, biết không giấu được mánh khóe, chị bán hàng rót nhỏ vào tai tôi: “Nói thật với em, đây không phải nho Mỹ, nho này nhập từ Trung Quốc về. Chủ yếu bán cho giới bình dân, công nhân. Thấy nó to, đẹp nên bọn chị gán cho chúng tên nho Mỹ để tiện bán”.

Theo tìm hiểu, những người bán nho dọc theo quốc lộ 60 không phải người địa phương, mỗi ngày một người bán trung bình hơn 30 kg nho.

“Nhiều lần trật tự đô thị cũng đến nhắc nhở rồi, mà họ vẫn cứ bán hoài. Nho này đâu phải nho Mỹ đâu, giá nho Mỹ hôm qua tôi vào siêu thị tới 250.000 đồng/kg”, cô Hà - một người bán nước mía dọc quốc lộ 60 cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang