Trung Quốc tiếp tục ‘rúng động’ vì vụ nổ kho hóa chất ở Sơn Đông

Chủ Nhật, 23/08/2015 00:04  | Tôn Văn

|

(CAO) Những thông tin về nguyên nhân vụ nổ ở Thiên Tân còn chưa kịp lắng dịu, thì hôm 22-8, lúc 20 giờ 50 (giờ Bắc Kinh) một vụ nổ lớn lại vừa xảy ra tại nhà kho hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Hiện tại, lính cứu hỏa vẫn đang được điều động đến hiện trường vụ nổ, tại quận Zibo, hiện trường vụ nổ chỉ cách khu dân cư khoảng 1km. Bất kì thông tin nào về thương vong cũng như thiệt hại của vụ nổ này vẫn chưa được công bố. Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc cho hay nhiều nhà dân gần đó đã bị thiệt hại do chấn động từ vụ nổ.

Ngọn lửa bốc cao đến mức vẫn có thể nhìn thấy từ rất xa

Trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, hình ảnh của vụ nổ này tương đối rõ ràng. Cột lửa khổng lồ xuất hiện ở trung tâm vụ nổ bốc lên rất cao, đứng cách xa vẫn có thể nhìn rõ. Vụ nổ này càng khiến người dân thêm bàng hoàng khi mà dư âm vụ nổ kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân hôm 12-8 vẫn chưa kết thúc.

Theo Reuters, cảnh sát giao thông trên toàn lãnh thổ Trung Quốc hôm qua cũng đã được lệnh cảnh giác mức độ cao nhất đối với các chất hóa học nguy hiểm. Đồng thời, tăng cường kiểm tra trên đường và siết chặt việc cấp phép chuyên chở các chất hóa học.

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông

Đến chiều 22-8, cơ quan chức năng cho biết số người thiệt mạng ở Thiên Tân đã lên tới con số 121, trong đó có 67 lính cứu hỏa. Hiện vẫn còn 37 lính cứu hỏa khác nằm trong danh sách 54 người vẫn đang mất tích.

Bình luận (1)

Thật thê thảm

Thu Hương - Chủ Nhật, 23/08/2015, 00:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang