Cá chết tạo thành ‘dòng sông trắng’ ở Thiên Tân

Thứ Sáu, 21/08/2015 22:55  | Huy Bân

|

(CAO) Loạt hình ảnh về hiện tượng cá chết hàng loạt được nhiều người dân sinh sống quanh khu vực sông đăng tải lên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc.

Theo thông tin từ ông Tian Weiyong thuộc Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc, kết quả nhiều mẫu nước tại các điểm khác nhau ở Thiên Tân đã vượt ngưỡng an toàn. Thậm chí có nơi hàm lượng chất độc cao gấp 356 lần so với giới hạn cho phép.

Nhiều mẫu nước tại các điểm khác nhau ở Thiên Tân đã vượt ngưỡng an toàn - Ảnh: CCTV

Trong khi đó, cơ quan bảo vệ môi trường thành phố Thiên Tân đã triển khai một cuộc điều tra về nguyên nhân cá chết hàng loạt này. Ông Deng Xiowencho, giữ vị trí giám đốc cơ quan này cho biết, theo mẫu nước lấy từ sông Hải Hà (sôngnày cách vụ nổ 3km) không hề có bất cứ hàm lượng chất độc xyanua nào được phát hiện. Các chuyên gia sẽ công bố kết quả điều tra nhanh nhất trong thời tới.

Người dân sống trong khu vực này lo ngại nguyên nhân chính là do chất độc phát sinh từ vụ nổ đã gây ô nhiễm nguồn nước - Ảnh: CCTV

Chính quyền thành phố cũng khẳng định chất lượng nước và không khí bên ngoài khu vực vẫn trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên, người dân sống trong khu vực này lo ngại nguyên nhân chính là do chất độc phát sinh từ vụ nổ đã gây ô nhiễm nguồn nước, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của một bộ phận cư dân nơi đây.

Dư luận quốc tế đã chỉ trích chính quyền Trung Quốc trong việc che giấu thông tin thảm họa - Ảnh: CCTV

Dư luận quốc tế đã chỉ trích chính quyền Trung Quốc trong việc che giấu thông tin thảm họa, khiến hậu quả vụ việc không được giải quyết triệt để. Các lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc, trong đó có Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang