Điểm mặt những tình huống tai nạn thường xảy ra ở đường hầm

Thứ Bảy, 22/08/2015 09:17  | Huy Bân

|

(CAO) Khác với các tuyến đường thông thường, tai nạn xảy ra trong đường hầm là rất nguy hiểm. Vì rất khó xoay trở. Và công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, cũng như khó khắc phục sự cố hơn rất nhiều so với các tuyến đường khác.

Quả cầu lửa trong đường hầm

Yếu tố gây nguy hiểm nhất trong tai nạn đường hầm chính là một vụ nổ. Tình huống này đã xảy ra vào ngày 13-10-2007, khi xảy ra một vụ tai nạn trong đường hầm cao tốc Nam California, Mỹ. Nó nhanh chóng trở thành thảm họa, khi một số xe bồn chở nhiên liệu bốc cháy khiến hai người chết và khoảng 10 người bị thương.

Tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam California phải đóng cửa trong vài ngày để khắc phục sự cố

Ngoài ra, vụ việc này còn mang đến nhiều thiệt hại khác, chẳng hạn cần đến 300 lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường và tốn nhiều giờ liền để dập tắt hẳn đám cháy. Tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam California phải đóng cửa trong vài ngày để khắc phục sự cố.

Quả cầu lửa cũng thiêu rụi 15 xe tải và một số xe ô tô khác. Nhiều người bị bỏng nhẹ vì sức nóng của vụ nổ, tất cả những người tham gia giao thông có mặt tại hiện trường đều rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Tai nạn bất ngờ

Một chiếc xe buýt Transit New Jersey (NJ) ngày 10-6-2015 đã tông vào phía sau một chiếc xe buýt chở hơn 20 học sinh trung học người Canada tại đường hầm Lincoln, New York, Mỹ khiến 31 người bị thương.

Đài NBC cho biết chiếc xe buýt tư nhân do công ty điều hành xe buýt Denny có trụ sở tại Toronto, Canada đã chở 26 học sinh và 2 nhân viên của trường, bao gồm hiệu trưởng trường đến tham quan thành phố New York.

Trong số 31 hành khách bị thương có 30 công dân và một nhân viên Cảng vụ Mỹ

Phát ngôn viên công ty NJ Transit cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 60 người đang ở trên xe buýt của công ty. Trong số 31 hành khách bị thương có 30 công dân và một nhân viên Cảng vụ Mỹ. Tất cả các nạn nhân đều được đưa đến và điều trị tại các bệnh viện địa phương. Những người còn lại trên xe buýt được sơ tán khỏi hiện trường như một biện pháp phòng ngừa.

Ngoài những hành khách trên 2 chiếc xe buýt, có hai người phụ nữ bị mắc kẹt bên trong đường hầm khi tai nạn xảy ra. Một trong hai người này là một thai phụ. Cả hai đều không bị thương nhưng khá sốc trước tai nạn.

Vượt ẩu trong đường hầm

Di chuyển trong đường hầm cần lưu ý khoảng cách và tốc độ mới có thể tránh được tai nạn. Trong một đoạn clip được công bố trên Youtube vào tháng 4-2013 cho thấy hai chiếc xe BMW X5 và Audi do chạy vượt tốc độ cao đã kéo theo 4 chiếc xe khác, gây ra tại nạn liên hoàn trong một đường hầm ở Nga.

Vụ việc này cũng tốn rất nhiều thời gian để giải quyết mới có thể cho xe ô tô lưu thông qua đường hầm trở lại. Tình huống này rất hay gặp ở các tai nạn xảy ra trong đường hầm. Nếu không cẩn thận các tài xế sẽ gây ra tai nạn liên hoàn và vô cùng thảm khốc.

Clip tai nạn liên hoàn giữa BMW X5 và Audi trong một đường hầm ở Nga:

Bình luận (0)

Lên đầu trang