Nghệ An:

Giết người ở Lào, về Việt Nam lãnh án

Thứ Bảy, 22/08/2015 07:32  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trong một phút nóng giận, Lô Văn Phong đã ra tay giết bạn rồi về nước đầu thú.

Sáng nay 21-8 tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt đối tượng Lô Văn Phong (SN 1975, trú tại Thạch Ngàn, Con Cuông, Nghệ An) 15 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Phong cùng một nhóm bạn sang Lào làm ăn đã nhiều năm. Tối 10-8-2013 ở Lào, cả nhóm ăn cơm và uống rượu. 

Đối tượng Lô Văn Phong (trái) - Ảnh: Hương Nhàn

Lô Văn Phong cùng Lô Văn Mùi, Lô Văn Đình rủ nhau ra quán uống bia. Khi về đã ngà ngà say thì thấy lán đã tắt điện, anh Mùi hỏi ai tắt thì một người tên là Phi nhận là mình tắt.

Hai bên nói qua lại rồi lao vào đánh nhau. Trong cuộc giằng co đánh nhau thấy người bạn đi cùng bị đánh nên Phong lao vào đánh Phi. Được mọi người can ngăn, Phong đi ra ngoài bãi đất để vật liệu xây dựng, lấy một thanh sắt phi 10 dài khoảng 40cm đi vòng ra sau lán, ném vào vị trí Mùi và Phi đánh nhau. Thanh sắt đi trúng vào trán của anh Mùi làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phong bỏ trốn, đến ngày 8-10-2013 thì đến Công an huyện Con Cuông đầu thú. 

Lô Văn Phong trước vành móng ngựa - Ảnh: Hương Nhàn

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã căn cứ vào mức độ thành khẩn đầu thú của bị cáo cũng như bị cáo đã khắc phục một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân nên hội đồng tuyên phạt bị cáo mức án trên cùng với việc chu cấp nuôi một con nhỏ của nạn nhân đến 18 tuổi với mỗi tháng năm trăm ngàn đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang