Nhộn nhịp chợ hoa Quy Nhơn ngày cận Tết

Thứ Năm, 26/01/2017 20:32  | Kiều Nhi

|

(CAO) Tối 26-1 (29 âm lịch), chợ hoa trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn, Bình Định) tấp nập hẳn lên bởi người bán, kẻ mua đông vui, hối hả trước đêm giao thừa. Trong những ngày qua, thời tiết thất thường, mưa liên tục nên ảnh hưởng rất lớn đến người bán.

So với mọi năm thì do thời tiết và hứng chịu liên tiếp năm cơn lũ lịch sử vừa qua nên hoa ít hơn và giá cũng cao hơn. Giá hoa ly trồng tại xã Phước Thành (huyện Tuy Phước, Bình Định) giá 200 nghìn đồng một chậu. Một cây quất cũng có giá dao động 400 – 500 nghìn đồng/chậu. Các chậu cúc có giá 400-500 nghìn đồng trở lên, chậu to thì 700 nghìn đồng nhưng vì giá cao nên ít người mua.

Người bán cho rằng, giá thuê mặt bằng cao (hơn 10 triệu đồng), hoa mua từ nhà vườn cao nên mới bán đắt như vậy. Trong khi đó, các chậu hoa vạn thọ loại nhỏ giá 15.000-20.000 nghìn đồng được mua nhiều. Đây là những loại hoa được người dân phố biển thích nhất.

Nổi bật nhất tại phố hoa là những chậu mai cảnh già có giá 50-100 triệu đồng, được người dân tham quan chú ý. Các chậu có gốc nhỏ hơn, “trẻ tuổi” hơn thì khoảng 4-10 triệu đồng.

Chợ hoa Quy Nhơn mua bán tấp nập ngày cận Tết

Đặc biệt, khu vực công viên công cộng cạnh đại lộ Nguyễn Tất Thành đang được công nhân công ty cây xanh chăm sóc, trồng rất nhiều loại hoa, tạo thành những mảng xanh giữa lòng thành phố với đủ các loại hoa. Dù là những ngày cận Tết nhưng rất đông người dân đến xem hoa và tản bộ. Nơi đây còn được điểm xuyến bằng những chậu cúc mang mùa xuân đến, nổi bật dưới bóng đèn đường.

Chị Lê Thị Mai (24 tuổi, một người bán hoa tại TP. Quy Nhơn) chia sẻ: “Mưa gió thất thường kiểu này thì người bán hoa sẽ lỗ hơn là lời. Mấy hôm nay, mưa liên tục nên tụi em phải đóng chòi canh hoa”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang