Đặc sắc chợ hoa Buôn Ma Thuột

Thứ Năm, 26/01/2017 10:04  | Duy Hoà

|

(CAO) Đến hẹn lại lên, vào dịp Tết nguyên đán là các tiểu thương khắp nơi lại đem những loại hoa đặc sắc của các vùng miền về chợ hoa TP. Buôn Ma Thuột để tổ chức bán và phục vụ cho nhu cầu chưng hoa tết của người dân ở TP và các huyện lân cận.

Chợ hoa Buôn Ma Thuột được tổ chức chủ yếu tại quãng trường 10-3, dọc theo tuyến đường Trường Chinh và các đường nhánh xung quanh. Năm nay chợ hoa bắt đầu từ ngày 19-12 âm lịch và kéo dài cho đến hết ngày 30-12 âm lịch (27-1).

Cũng như mọi năm, năm nay các tiểu thương đã đem đến chợ hoa với rất nhiều loại hoa đẹp như: mai, cúc, hoa lay ơn, hoa hồng, quốc,… và rất nhiều loại lan từ lan rừng đến các loại hoa lan giống nhập khẩu như Hồ Điệp.

Về giá cả các loại hoa năm nay cũng không cao hơn so với năm ngoái là bao. Anh Nguyễn Trần Huy, chủ vựa lan Như Ý, chia sẻ: gia đình anh năm nay bán hoa rất chạy, và giá hoa lan của nhà mình và các gian hàng kế bên thì có giá cả ổn định và không cao so với năm ngoái nên người dân đến mua rất đông. Loại lan Hồ Điệp có giá từ 200- 220 ngàn đồng một cành và các chậu kết sẵn có giá từ 2,4 đến 7 triệu đồng/ 1 chậu.

Quãng trường 10-3 tràn ngập sắc vàng của hoa cúc

Từ khi khai mạc chợ hoa đến nay anh đã bán được rất nhiều chậu lan Hồ Điệp và 7 chậu hoa Nghinh Xuân có giá từ 15-25 triệu đồng/1 chậu.

Bên cạnh, các gian hàng hoa thì các gian hàng đồ gỗ lưu niệm cũng không kém phần đặc sắc, để phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương và du khách các nơi ghé đến.

Khu vực chợ hoa
Anh Nguyễn Trần Huy, chủ vựa lan Như Ý đang chăm sóc chậu hoa lan Hồ Điệp để giao cho khách
Các bạn trẻ đến chợ hoa tham quan và không quên chụp những bức ảnh lưu niệm bên các gian hàng hoa

Bình luận (0)

Lên đầu trang