Hào hứng, sôi động lễ hội đánh bắt cá tại Hà Tĩnh

Chủ Nhật, 14/06/2020 09:40  | Hương Nhàn

|

(CAO) Từ sáng sớm, từng đoàn người tứ phương kéo về cánh đồng khu vực Rào, thôn Bắc Sơn, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh tham gia lễ hội đánh bắt cá tự nhiên diễn ra hàng năm.

Năm nay lễ hội diễn ra vào ngày chủ nhật (14/6), được chính quyền địa phương chọn làm ngày mở hội đánh bắt cá và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhiều ngày trước nên khách các tỉnh bạn từ Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa cũng kéo về dự.

Đây là lễ hội đánh bắt cá tự do hằng năm được chính quyền UBND xã Xuân Viên tổ chức tại đập nước Rào tự nhiên với nguồn nước tự nhiên, cá sinh trưởng tự nhiên.

Hàng trăm người thập phương kéo về
Người xem đứng trên bờ cổ vũ
Niềm vui với thành quả đạt được
Người phụ nữ đến sau dùng vó bắt cá
Một nơm thủ hớn hở vui mừng bắt được con cá chép nặng khoảng 3kg 

Chính quyền UBND xã đã cấm triệt để mọi hình thức đánh bắt cá khi chưa có lệnh, chưa đến ngày hội nên cá được phát triển trong môi trường tự nhiên nhiều, lớn và khỏe mạnh nên mỗi lễ hội thu hoạch cả chục tấn cá trong diện tích chưa đầy 3 ha hồ đập. Cứ mỗi lần “nơm thủ” bắt được con cá to là giơ cao trước niềm vui vỡ òa của nhiều người khiến ai cũng hăng hái, rôm rả.

Ngay sau tiếng trống của ông Đậu Minh Ngụ, Chủ tịch UBND xã Xuân Viên vừa dứt, đúng 6h30, hàng trăm người đã ào xuống hồ bắt cá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang