Lào Cai:

Nổ khí gas 10 người bị bỏng

Thứ Bảy, 17/06/2017 10:04  | Mai Hà

|

(CAO) Chiều 16-6, Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, vụ nổ khí gas xảy ra tại gia đình anh Thào Seo Giả (SN 1980, cư trú tại thôn Sừ Mần Khang, xã Tả Văn Chư) làm 10 người bị bỏng phải nhập viện.

Tủ lạnh phát nổ, hai vợ chồng cụ già bị bỏng nặng

Trong số đó, có nhiều người bị bỏng sâu độ 2, 3; diện tích bỏng từ 10 đến hơn 20% diện tích cơ thể. Bước đầu xác định anh Thào Seo Giả khóa ga nhưng vặn nắp không kín, dẫn đến ga bị hở... Hiện những người thân trong gia đình anh Giả đều bị bỏng, không thể tự phục vụ được bản thân, hoàn cảnh kinh tế gặp rất khó khăn. Ngay trong sáng 16-6, Công an huyện Bắc Hà đã vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và các nhà hảo tâm ủng hộ cho gia đình anh Giả số tiền là 6,8 triệu đồng.

Công an huyện Bắc Hà chia sẻ khó khăn với các nạn nhân

Trước đó, chiều 14-6, 10 người đều là những người thân trong các gia đình tập trung tại nhà anh Giả ăn cơm. Đến khoảng 20 giờ 30, anh Giả phát hiện bình gas bị hở đã khóa van lại và bật lại bếp ga để thử. Tuy nhiên, do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, căn phòng lại nhỏ nên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, người dân đã báo chính quyền xã và huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Khoảng 10 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh và cháy nên làm tất cả 10 thành viên trong gia đình đều bị bỏng, trong đó có 3 trẻ em, hiện tất cả đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Vụ cháy nổ cũng làm cháy nhiều đồ dùng sinh hoạt và làm bay mái ngói của gia đình.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo huyện Bắc Hà đã đến thăm hỏi, động viên những người bị bỏng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà; đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ khí gas.

Các nạn nhân bị thương gồm Thào Seo Giả (SN 1980); Lý Thị Sua (SN 1950), Vàng Thị Dở (SN 2016); Thào Seo Phong (SN 2007); Tráng Thị Chấu (SN 1988), Lý Seo Giả (SN 1979); Vàng Seo Páo (SN 1984); Thào Seo Hải (SN 2005); Tráng Thị Pằng (SN 1981) và Tráng Thị Say (SN 1980) cùng trú tại thôn Sử Mần Khang, xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Trong đó, có 4 trường hợp gồm anh Thào Seo Giả, Tráng Thị Say (vợ anh Giả), Tráng thị Chấu (em vợ Giả) và bà Lý Thị Xua ( mẹ vợ Giả) bị bỏng 20% cơ thể, có nguy cơ nhiễm trùng cao, 6 trường hợp còn lại đều là anh em, con cháu của anh Giả bị bỏng nhẹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang