Nỗi đau tột cùng của người mẹ lần lượt mất 3 người con

Thứ Tư, 31/01/2018 18:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi đưa con vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu, cháu bé đã tử vong không rõ nguyên nhân. Người mẹ ấy đã ở tận cùng nỗi đau khi lần lượt mất 3 người con.

Người mẹ nói trên là chị Lại Thị Hưng (trú xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Chiều 27-1, chị và chồng là anh Nguyễn Văn Sơn đưa con trai là cháu Nguyễn Văn T. (15 tháng tuổi) vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng cháu bị sốt và khó thở.

Khi chị Hưng đưa con đến bệnh viện, vào phòng cấp cứu, khoảng 2 tiếng sau bác sĩ thông báo cho vợ chồng chị, cháu bé yếu khả năng không qua khỏi cần được đưa ra Hà Nội gấp.

“Vợ chồng tôi thấy vậy hốt hoảng đồng ý và cũng muốn nhìn xem con như thế nào nhưng bác sĩ không cho vào thăm. Bác sĩ bảo là trời lạnh, anh chị muốn con chết hay sao mà mở ra làm gì. Tin lời bác sĩ sợ con trúng gió nên gia đình cũng nghe theo và bác sĩ cho con tôi lên xe cứu thương chuyển ra Hà Nội”, chị Hưng kể lại.

Quá trình di chuyển ra Hà Nội, bác sĩ trên xe cứu thương nói cháu yếu quá rồi nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng gần đó để hô hấp. Thế nhưng, khi đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng thì được các bác sĩ tại bệnh viện cho biết cháu mất trước đó và trả về.

Trên đường về nhà, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vẫn không cho gia đình bế cháu. Đến khoảng hơn 23 giờ, cháu được đưa về nhà.

“Gia đình tôi mở cháu ra để lau người thì thấy trên cơ thể cháu có nhiều vết, người bị trầy xước, đầu bị thâm, cạnh vai và một bên mặt đều bị sứt một mảng, thậm chí còn chảy máu tai. Trước đó khi đưa cháu vào viện cháu chỉ ho và khó thở thôi”, chị Hưng bật khóc nói.

Hình ảnh cháu M. với những vết trầy xước trên cơ thể sau khi được cấp cứu và tử vong

Ngay sau gia đình có lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa yêu cầu giải thích, thế nhưng không gặp được lãnh đạo bệnh viện và chưa nhận được câu trả lời nào từ hôm 27-1 đến nay từ phía bệnh viện về cái chết của con chị.

Bức xúc trước sự việc trên, gia đình chị Hưng đã làm đơn gửi chính quyền địa phương, đề nghị cơ quan Công an điều tra làm rõ nguyên nhân. Cháu T. bị bí hẹp van tim từ nhỏ. Gia đình chị đã đưa cháu ra Hà Nội khám, chữa và đang chờ lịch để mổ thì xảy ra sự việc đau lòng. Hiện tại gia đình mong muốn phía bệnh viện có câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của con chị và những vết thương trên cơ thể cháu bé sau khi tử vong.

Người mẹ đau khổ tiếp lời: “Trong lúc cấp cứu tôi có nghe thấy tiếng hét của con nhưng khi tôi chạy vào bác sĩ cản lại. Mấy ngày nay tôi không ăn không ngủ được, gia đình rất khó để có được đứa con… Vậy mà giờ chỉ trong chốc lát tôi đã mất con”.

Ngày 30-1, Công an huyện Hậu Lộc cũng về gia đình chị lấy lời khai và hướng dẫn làm mọi thủ tục để kiến nghị lên cấp trên.

Cuộc sống của gia đình chị Hưng là chuỗi những ngày buồn. Chị và anh Sơn lấy nhau đã nhiều năm, hai người rất khó khăn trong việc có con.

Anh chị sinh được 3 người con đều đã mất, cháu đầu là con gái được hơn 1 tháng tuổi cũng tử vong, cháu thứ 2 là cháu trai nhưng được 20 ngày tuổi cũng rời bỏ anh chị. Kìm nén nỗi đau, vợ chồng chị sinh thêm cháu thứ 3, tưởng rằng sẽ là niềm vui, chỗ dựa cho 2 vợ chồng. Nhưng nào ngờ, bé trai 15 tháng tuổi này cũng tử vong sau khi vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Vợ chồng chị Hưng làm nông nghiệp, hoàn cảnh cũng khó khăn, con ốm đau nên thường xuyên phải vay mượn để chữa trị. Xác nhận vụ việc, ông Ngô Quang Mẫn – Chủ tịch UBND xã Thành Lộc cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được kiến nghị của chị Hưng. Hiện tại, Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Hậu Lộc để làm rõ.

“Vợ chồng chị Hưng cũng vất vả, hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong xã, đẻ được đứa con nào là mất đứa đấy”, ông Mẫn thông tin.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện chưa nhận được thông tin phản ánh của gia đình cháu bé. Theo lãnh đạo này, bệnh nhi vào viện cấp cứu trong tình trạng rất nặng, bởi cháu bị mắc bệnh tim mạch từ trước.

“Sau khi cấp cứu cho cháu bé thấy tình hình nặng chúng tôi yêu cầu gia đình phải đưa ra Hà Nội gấp, gia đình cũng cam đoan và khi đi đến giữa đường, thì xảy ra sự việc trên”, vị lãnh đạo này thông tin. Nói về vết thương gia đình phản ánh, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ: “Vết thương bệnh viện không biết gì, chúng tôi vào chỉ cấp cứu cho cháu bé thôi chứ không làm gì? Tôi sẽ bảo khoa đó tường trình lại sự việc rồi sẽ thông tin”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang