Nữ sinh Việt quá thoáng khi yêu?

Thứ Bảy, 30/05/2015 16:01  | Tây Phương

|

(CAO) Xã hội càng phát triển thì quan điểm và sự hiểu biết của giới trẻ về vấn đề tình dục, giới tính càng thoáng hơn, chính điều đó đang đẩy giới trẻ lún sâu vào những sai lầm khi tuổi đời còn quá trẻ.

Nếm trái đắng vì dám hái trái cấm

Hiện tượng giao cấu với người dưới 16 tuổi hiện nay không phải là hiếm. Trong đó, số lượng các vụ án “Giao cấu với trẻ em” với nguyên nhân xuất phát từ "tình yêu" lại có chiều hướng gia tăng. Kết cục của tình yêu với người tình nhí khi cả hai không giữ được mình đó là kẻ vào tù, người ở ngoài đau khổ, dằn vặt. 

Không quá khó để bắt gặp những cảnh thân mật quá đà ở nơi công cộng. Ảnh: Ngô Đồng

Ngày 18/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Hòa (SN 1990, quận Tân Phú) 8 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Mặc dù được sự đồng thuận nhưng nhân tình chưa đủ 13 tuổi nên Hòa phải vào tù.

Tại phiên tòa, Hòa khai nhận, trước đây, thường xuyên lên mạng internet tìm bạn để trò chuyện. Chừng đầu năm 2013, Hòa gặp H. (SN 2000, ngụ tỉnh Lâm Đồng). Hàng ngày, hai người vẫn thường tâm sự tất cả mọi chuyện. Thời gian trôi, cả hai cùng nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đầu tháng 4/2013, Hòa ngỏ ý muốn được gặp H. ngoài đời. Ngày 12/4/2013, theo tiếng gọi tình yêu, H. đón xe từ tỉnh Lâm Đồng xuống TP.HCM để gặp người yêu. Gặp gỡ, hai người vui mừng khôn xiết, Hòa chở H. đi chơi. Khuya cùng ngày, Hòa thuê khách sạn đưa H. vào nghỉ và ở đây, hai người đã “chơi trò người lớn”. Suốt nhiều ngày sau, hai người đi chơi khắp thành phố, đến đêm lại về khách sạn “mây mưa”.

Ba tháng sau đó, Hòa đón xe lên tỉnh Lâm Đồng để hẹn hò cùng H.. Sau đó, Hòa dẫn H. xuống TP.HCM chơi. Tuy nhiên, khi cả hai vừa bước xuống bến xe Miền Đông thì Hòa bị công an mời về đồn làm việc theo đơn tố cáo của gia đình H. Tại công an, Hòa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó, Ngày 14/3/2014, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Hà Đức Lộc (22 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) mức án 8 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em", buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân khoản tiền 25,5 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tháng 1/2013, thông qua internet, Lộc trò chuyện và quen biết với cô bé ngụ cùng quận là N.T.L.T.(SN 2000). Khoảng 19 giờ ngày 26/2/2013, Lộc hẹn đến khu vực đường Mễ Cốc (quận 8, TP.HCM) để hai bên gặp mặt.

Sau đó, Lộc đưa cô bé mới quen đến một công viên chơi nhưng thấy đông người nên đưa T. vào khách sạn để "tâm sự", T. đồng ý. Tại đây, gã thanh niên dụ dỗ cô bé mới quen để thực hiện hành vi giao cấu.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, thấy con gái về nhà với những biểu hiện lạ, gia đình T. gạn hỏi và làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Lộc đến cơ quan công an.

Mới đây, tháng 7/2014, vụ việc thầy giáo dạy môn giáo dục giới tính 'mây mưa' với học sinh 12 tuổi tại một trường đóng trên địa bàn quận Thủ Đức cũng gây xôn xao dư luận.

Đó là những vụ việc được pháp luật xử lý vì bị gia đình tố cáo, còn thực tế thì sẽ như thế nào?. Trên các diễn đàn, hằng ngày vẫn có không ít phát ngôn gây sốc của các em học sinh mới lớp 7, lớp 8 rằng "lớp 8 rồi mà vẫn còn trinh thì đúng là con nhà quê". Nghe các em nói mà nhiều phụ huynh hoảng hồn, vì thật không thể tưởng tượng nổi, mới học cấp 2 mà các em đã có quan niệm thoáng đến vậy về sex….

Ngày nay, chúng ta cũng không quá khó để bắt gặp cảnh giới trẻ thân mật quá đà ở nơi công cộng như công viên, lớp học,... Nhiều hình ảnh, thậm chí clip được quay lại tung lên mạng mà nhân vật trong ảnh/clip còn mặc áo học sinh, gương mặt non choẹt khiến bậc phụ huynh không khỏi hoảng hồn. Chuyện yêu đương của lớp trẻ ở thời đại nào cũng có. Tuy nhiên, vì chạy theo mốt sống “mở”, một bộ phận thanh thiếu niên đang đánh mất thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Vì sao giới trẻ ngày nay “cứ yêu là phải sex”?

Dưới góc độ tâm lý, theo cac chuyên gia, vì độ tuổi dậy thì ở trẻ em đang ngày càng bị rút ngắn. Nếu trước kia độ tuổi dậy thì phố biến từ 14-15 tuổi đối với bé gái và 15-16 đối với bé trai thì nay rút ngắn chi còn 11-12 tuổi. Trong khi nhu cầu quan hệ tình dục đã có thì các em lại chưa có sự phát triển tâm lý xã hội đẩy đủ, kinh nghiệm sống, vốn sống chưa có dẫn đến sự vênh nhau giữa phát triển thể chất và tâm lý xã hội.

Các em thiếu kỹ năng, thiếu kiến thức nên ham muốn không được khống chế và không chiến thắng được bản năng. Thêm vào đó, ở độ tuổi dậy thì, các em sẽ tò mò muốn khám phá mọi thứ. Dưới tác động của việc tiếp nhận thông tin từ sách, báo, truyện bậy bạ… sẽ càng khiến các em bị kích động và khơi dậy bản năng nhiều hơn.

Theo Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình TP HCM, mỗi năm, Việt Nam có 300.000 ca nạo phá thai, trong đó số học sinh nữ chiếm đến 50%, tương đương với 150.000 ca. Tình trạng học sinh đi nạo phá thai ngày càng tăng cho thấy sự lệch lạc trong lối sống của nhiều trẻ vị thành niên. Sự lệch lạc đó có thể hình thành do những tác động của phim ảnh, game đồi trụy và sự thiếu quan tâm chăm sóc của gia đình, xã hội.

Theo bác sĩ Trần Văn Trị, Chi cục phó Chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, khảo sát của Chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM cho thấy, chỉ có 20,7% trẻ vị thành niên sử dụng biện pháp tránh thai trong lần quan hệ tình dục đầu tiên. Có đến hơn 50% thanh thiếu niên trong độ tuổi 15-24 chưa có kiến thức về phóng tránh một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: sùi mào gà, viêm gan siêu vi B, mụn rộp sinh dục, chlamydia…

Khi đó nếu cha mẹ thiếu kiểm soát, không có kiến thức về sức khỏe sinh sản, không chỉ được con cách tự bảo vệ bản thân, nhà trường không đả động gì đến kiến thức giới tính,… sẽ vô tình khiến các em đi sai đường, quan hệ tình dục sớm.

Theo các chuyên gia y tế, việc sinh hoạt tình dục sớm và “quan hệ” với nhiều bạn tình ngày càng phổ biến và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đây là một trong những nguy cơ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn và các bệnh tình dục khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang