CSGT Lâm Đồng phát 5.000 khẩu trang cho người dân

Thứ Sáu, 07/02/2020 14:20

|

(CAO) Kế hoạch của cán bộ chiến sĩ (CBCS) Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Lâm Đồng là kết hợp việc phát khẩu trang nhằm phòng tránh virus corona cho người dân tại các bến xe, nơi công cộng, quá trình tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ... cùng với việc phát tờ rơi, logo, tuyên truyền Nghị định 100/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống tác hại của rượu, bia.

Sáng 7-2-2020, gần 30 CBCS Phòng Cảnh sát giao thông Công an Lâm Đồng tổ chức phát khẩu trang, tờ rơi có nội dung hướng dẫn cách phòng tránh lây lan virus corona và tơ rơi, logo tuyên truyền Nghị định 100/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về tác hại của rượu bia cho người dân đi lại, các tài xế, đông đảo cán bộ, nhân viên làm việc tại Bến xe liên tỉnh Phương Trang (đường 3/4, TP. Đà Lạt). 

Những tờ rơi, logo nhắc nhở, hướng dẫn người dân "Đã uống rượu, bia, không lái xe" và "Cần làm gì để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona mới?" kèm khẩu trang được CBCS Phòng CSGT Công an lâm Đồng phát kèm đến từng người dân ở bến xe, đơn vị...
CBCS Cảnh sát giao thông đứng sẵn ở lối vào phòng vé của bến xe Phương Trang, thấy người dân chưa có khẩu trang đeo là phát tặng kèm các tờ rơi hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh và Nghị định 100 về tác hại của rượu, bia

Chiều cùng ngày, Tổ công tác tiếp tục phát khẩu trang, logo, tờ rơi cho người dân đến liên hệ công tác tại đơn vị Phòng CSGT (số 26 đường Hùng Vương, phường 10 - TP. Đà Lạt).

CSGT tặng tài xế taxi logo chấp hành Nghị định 100/CP-CP, phòng tránh tác hại của rượu bia, anh tài xế gắn lên xe luôn vừa để chấp hành, vừa tuyên truyền

Đại uý Nguyễn Văn Tâm - Bí thư Đoàn cơ sở của Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, tăng cường thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định 100/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ, cùng đó, xác định dịch cúm do virus corona gây ra là nghiêm trọng với cộng đồng, cần có kế hoạch phòng chống, đẩy lùi, Đoàn cơ sở của Phòng tuyên truyền đến các Chi đoàn, Hội phụ nữ đơn vị đóng góp tiền mua 5.000 khẩu trang cùng việc in các tờ rơi, logo với nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, nhằm mục đích tuyên truyền, phát, tặng đến tận tay đông đảo tầng lớp nhân dân tại các bến xe, các điểm công cộng trên địa bàn, trụ sở đơn vị khi người dân đến liên hệ công tác.

Tới đây, các đoàn cơ sở của đơn vị sẽ tiếp tục mua thêm khẩu trang, phát rộng rãi đến người dân trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông, đo nồng độ cồn, phát tại 2 Trạm thu phí (xã Định An, huyện Đức Trọng), xã Đạm B'ri (TP. Bảo Lộc), phối hợp với các Trung tâm y tế các huyện để đảm bảo công tác tuyên truyền; chung sức, chung tay cùng chấp hành, thực hiện đến đông đảo người dân...

Cô gái nhận khẩu trang được tặng kèm tờ rơi hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh, chấp hành Nghị định 100

Trung uý Dương Chí An, Bí thư Chi đoàn 1, Đội đăng ký Phòng CSGT Công an Lâm Đồng chia sẻ: Khi có chủ trương của cấp trên, chúng tôi rất hào hứng, mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào tình hình đang "nóng", đầy khẩn trương mà nhiều thành phần xã hội quan tâm, vì sức khoẻ, sự an toàn của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Qua đọc báo, xem tivi, tôi được biết Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, tại các bến xe, cảng hàng không là nơi tập trung đông người, dễ lây lan. Cảng hàng không Liên Khương (huyện Đức Trọng - Lâm Đồng) được Sở Y tế tỉnh hỗ trợ, đang làm rất tốt việc đo thân nhiệt, chống dịch nên chúng tôi phát khẩu trang, tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống lây lan dịch bệnh do virus corona gây ra cùng việc tuyên truyền Nghị định 100/CP-CP của Thủ tướng Chính phủ, tập trung tại các bến xe, điểm công cộng, đơn vị để nâng cao ý thức chấp hành đến đông đảo mọi người.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại 8 huyện và hai thành phố của tỉnh Lâm Đồng, các quầy thuốc, điểm bán hàng khan hiếm khẩu trang, thậm chí không có bán. Trước đó, tại một số quầy thuốc, cá nhân, tổ chức phát tặng miễn phí đến người dân. Việc làm của CBCS Phòng CSGT Công an Lâm Đồng càng thêm ý nghĩa.

Hai vị khách du lịch đến từ phương Tây vừa cùng tài xế taxi đến bến xe, được tặng khẩu trang, tờ rơi hướng dẫn

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang