Phát hiện 3 cơ sở ngâm rau muống vào hóa chất ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 09/09/2016 15:23

|

(CAO) Để rau muống bào tươi, xanh hơn, 3 hộ gia đình ở huyện Củ Chi (TP.HCM) ngâm vào hóa chất dùng trong việc nhuộm, in quần áo trước khi đưa đi tiêu thụ. Công việc này kéo dài trong 2 năm qua và mỗi ngày họ bỏ mối hơn 400kg ra thị trường.

Ngày 9-9, Đội 3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 3 hộ gia đình, tại huyện Củ Chi đang cho ngâm rau muống bào vào hóa chất độc hại chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ.

Rau muống sau khi bào sẽ được ngâm vào hóa chất

Qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng phát hiện số rau muống bào này tồn dư bên trong hàm lượng kẽm 5,5%, hàm lượng đồng trên 93 miligam/1kg.

Các chủ cơ sở vi phạm khai nhận, sau khi mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên với giá hơn 300 ngàn đồng/kg, họ pha với tỷ lệ khoảng 50 lít nước/1muỗng hóa chất rồi bỏ rau muống vào ngâm cho tươi, xanh hơn.

Trung bình mỗi ngày, các cơ sở này đem bán cho đầu mối khoảng trên 400kg rau muống, ngày nhiều nhất sẽ từ 600-700kg và họ đã thực hiện liên tục trong 2 năm qua.

Một số tang vật của vụ việc

Được biết, số hóa chất này được dùng trong việc nhuộm, in quần áo. Người tiêu dùng ăn phải loại rau muống này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hơn 1,5 tấn rau muống để điều tra, xử lý và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang