Bình Phước:

Phát hiện cơ sở tương ớt sử dụng chất tạo màu không rõ nguồn gốc

Thứ Bảy, 07/01/2017 13:09  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 6-1, Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh sản xuất tương ớt sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu không rõ nguồn gốc, bốc mùi nồng nặc.

Theo đó, Phòng PC49, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở tương ớt của ông Cao Văn Công tại khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Trong quá trình hoạt động, cơ sở tương ớt trên có sử dụng chất phụ gia thực phẩm là chất bảo quản và chất tạo màu.

Hàng chục can tương ớt chứa chất tạo màu không rõ nguồn gốc

Điều đáng nói là các chất bảo quản và chất tạo màu này khi được mở ra đều bốc ra mùi nồng nặc, khó chịu. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có chứa 30 can tương ớt (tương đỏ) và 8 can tương đen loại 5 lít; 0,5 kg phẩm màu và 1,5kg chất bảo quản.

Chất tạo màu không rõ nguồn gốc được sử dụng làm tương ớt

Theo lời khai của ông Công, toàn bộ số hàng trên được ông này mua từ TP.HCM về để chế biến, sản xuất. Chủ cơ sở sản xuất tương ớt này cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các chất bảo quản và chất tạo màu.

Nhiều chất bốc mùi hôi nồng nặc

Kiểm tra thực tế tại cơ sở, nền nhà không được vệ sinh sạch sẽ, không có dụng cụ thu gom rác thải, khu vực sản xuất có nuôi chó và nuôi chim cảnh, không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tiến hành lấy 2 mẫu sản phẩm tương ớt để phân tích, giám định khi có kết quả phân tích sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Clip phát hiện cơ sở tương ớt sử dụng chất tạo màu không rõ nguồn gốc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang