Lái thuyền bị thương khi các đối tượng trên Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ném đá

Thứ Sáu, 06/01/2017 17:32  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Các thuyền đưa du khách tham quan trên Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã bị một số đối tượng trên bờ dùng đá, chai lọ bẩn ném xuống kèm nhiều lời chửi bới. Đỉnh điểm của vụ việc đã làm lái thuyền bị thương và thuyền bị hư hại.

Ảnh minh họa (nguồn Thanh Niên)

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi giao Công an TP.HCM; Chủ tịch UBND Q.1, Q.3, Q.Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận khẩn trương phối hợp các quận liên quan điều tra làm rõ về việc người dân, người câu cá ném xuống thuyền du lịch trên Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và báo cáo nhanh sự việc cùng phương án xử lý phù hợp.

Lãnh đạo các quận liên quan trên địa bàn có kênh Nhiêu Lộc phải tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan. Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, thời gian gần đây, các thuyền và du khách khi tham quan trên thuyền du lịch trên Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã bị một số người trên bờ ném đá, chai nước tiểu xuống thuyền và thuyền cũng bị vướng dây câu cá của những “cần thủ” trái phép. Điều này đã ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển du lịch đường thủy của TP.HCM.

Cụ thể, tối 20-12-2016, tại đoạn kênh thuộc khu vực Cầu Bông, thuyền du lịch chở nhạc công đờn ca tài tử đã bị người dân ăn nhậu, câu cá trên bờ chửi bới thô tục và đuổi theo ném đá xuống thuyền.

Một số người còn hung hăng dùng xe máy chạy song song bờ Kênh đuổi theo thuyền đến cầu Bùi Hữu Nghĩa để hành hung. May mắn là thuyền chạy kịp nên không ảnh hưởng nghiêm trọng đến du khách; tuy nhiên lái thuyền bị thương và thuyền bị thủng mái, nhiều chi tiết bị hư hại.

Vào tháng 9-2015, tuyến du lịch đường thủy trên Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè được thành phố khai trương với tổng lộ trình dài 4,5km, khởi hành từ cầu Thị Nghè đến chùa Chantaransay; trong hành trình, thuyền sẽ qua Q.1, Q.Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận, Q.3. Tham gia tuyến du lịch đường thủy này, du khách sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử Sài Gòn và thưởng thức đờn ca tài tử,…

Trước sự việc trên, Sở Du lịch TP.HCM đã kiến nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn trật tự xã hội và đảm bảo sức khỏe cho du khách trong và ngoài nước; qua đó góp phần phát triển du lịch đường thủy của thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang