Phiên chợ Tết xưa tặng 243 vé xe về quê cho sinh viên khó khăn

Thứ Bảy, 16/01/2021 09:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) vừa tổ chức Ngày hội sinh viên (SV) với chủ đề “Xuân sẻ chia” 2021 đã mang về 243 vé xe Tết trị giá gần 50 triệu đồng để giúp các SV khó khăn về quê.

Chương trình được tổ chức tại khuôn viên trường ĐH Đông Á, thu hút hơn 2.000 lượt khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực, tham gia trò chơi dân gian, check-in… Ban tổ chức tái hiện không gian của những phiên chợ Tết xưa thời bao cấp với cách bài trí quê kiểng, nét xưa; bố trí 10 gian hàng ẩm thực, lưu niệm và các khu trò chơi văn hóa dân gian. Hình thức mua bán hàng hóa bằng tem phiếu...

Một gian hàng Tết xưa.

Toàn bộ kinh phí thu được từ các gian hàng và đấu giá vật phẩm đều dành cho hoạt động gây quỹ chương trình vé xe Tết hỗ trợ SV khó khăn dịp Tết Tân Sửu 2021. Đây là năm thứ 10 ĐH Đông Á tổ chức chương trình hỗ trợ vé xe Tết dành tặng SV khó khăn của trường. Anh Lê Đình Lượng – Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: “Chương trình hỗ trợ vé xe Tết là hoạt động thường niên được tổ chức trước thềm Tết cổ truyền từ 10 năm nay và đã có hơn 3.000 vé xe đã được trao đến SV từ những hình thức gây quỹ sáng tạo của chính SV dành đến bạn bè mình”.

Chương trình cũng diễn ra vòng chung kết cuộc thi SV ĐH Đông Á tài năng – thanh lịch 2021 nhằm tôn vinh tài năng, thanh lịch của SV, tìm chọn những gương mặt ưu tú đề cử tham gia tranh tài tại cuộc thi SV thanh lịch TP.Đà Nẵng 2021 và Hoa khôi du lịch Đà Nẵng 2021.

Đoàn Thanh niên trường cùng top 20 SV của cuộc thi đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tại quận Cẩm Lệ và các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em bất hạnh TP.Đà Nẵng và Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố TP.Đà Nẵng (nhà số 4).

Mua hàng bằng tem phiếu.
Trao học bổng Hoa Anh Đào cho SV ưu tú trong học tập và có những đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng.
Sinh viên gói bánh chưng.

Dịp này, ĐH Đông Á cũng vinh danh các SV đạt danh hiệu Xuất sắc năm học và trao 54 suất học bổng Hoa Anh Đào cho SV ưu tú trong học tập và có những đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng. Đoàn Trường cũng vinh danh 3 SV nhận danh hiệu SV 5 tốt cấp thành phố, 26 SV 5 tốt cấp trường, 24 đoàn viên xuất sắc trong hoạt động trách nhiệm cộng đồng năm học 2019-2020… 

Bình luận (0)

Lên đầu trang