PVOIL thu hồi văn bản cấm nhân viên làm thêm nghề shipper, taxi, bán hàng

Thứ Ba, 15/06/2021 20:12  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​PVOIL đã thu hồi văn bản cấm nhân viên công ty làm các công việc như shipper, bán hàng, taxi công nghệ... nếu làm thì viết đơn xin nghỉ việc.

PVOIL thu hồi văn bản cấm nhân viên làm tài xế shipper, taxi, bán hàng gây bức xúc

Ngày 15-6, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đã có thông báo về việc thu hồi lại văn bản về việc tăng cường biện pháp chống dịch, do đơn vị này phát hành vào hôm 14-6.

Trước đó, ông Đào Văn Nhuộm, Tổng giám đốc PVOIL đã ký ban hành văn bản, trong đó có nội dung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong hệ thống công ty đã có người lao động đi làm thêm nghề lái xe taxi công nghệ vô tình chở trúng ca F0 khiến nhiều người trong công ty trở thành F1, F2… phải cách ly, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống nhiều người liên quan.

Chính vì thế, PVOIL yêu cầu người lao động ‘‘không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm Covid-19’’; ‘‘nếu người lao động thực sự có nhu cầu phải làm thêm các công việc có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 như shipper, bán hàng, taxi công nghệ... thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc để Tổng công ty/đơn vị xem xét hỗ trợ 1 lần theo quy định của pháp luật".

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ như Grab, Be… hoặc các tài xế của hãng taxi bức xúc cho rằng, đây là yêu cầu vô lý, xâm phạm đến quyền tự do của người lao động, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn chung.

Sau khi văn bản được phát hành đã gặp phản ứng trong cộng đồng, công ty đã thu hồi lại văn bản trên với lý do trong văn bản có sử dụng một số câu từ chưa phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang