TPHCM: Đảm bảo tốt công tác ANTT, ATGT kỳ thi lớp 10

Thứ Năm, 06/06/2024 11:34

|

(CAO) Trên địa bàn quận Bình Thạnh, TPHCM có hơn 4.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong môn Ngữ Văn sáng nay có 7 thí sinh vắng mặt.

Ngày 6/6, bà Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh; Thượng tá Biện Văn Long, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh; ông Trần Anh Kiệt – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã đi kiểm tra các công tác liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các điểm thi trên địa bàn quận.

Đoàn công tác kiểm tra tại điểm thi trường THCS Hà Huy Tập.
Lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh chúc các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Tại trường THCS Hà Huy Tập, THCS Trương Công Định, THCS Điện Biên, Đống Đa, lãnh đạo UBND quận đã kiểm tra các công tác chuẩn bị, coi thi…, đồng thời động viên các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, chấp hành các quy định trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo ghi nhận, lực lượng Công an quận Bình Thạnh, thành viên tại điểm thi có mặt để kịp thời hỗ trợ các thí sinh.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng có mặt trước các khu vực cổng trường phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, tạo không khí thoải mái nhất cho các thí sinh khi bước vào phòng thi.

Theo Ban chỉ đạo tuyển sinh quận, trên địa bàn quận có hơn 4.000 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó tuyển thẳng 74 học sinh.

Thượng tá Biện Văn Long - Phó Trưởng Công an quận tại điểm thi trường THCS Trương Công Định.

Trong môn thi Ngữ Văn sáng nay, trên địa bàn quận có 7 thí sinh vắng mặt. Hiện chưa phát hiện có thí sinh vi phạm các quy định trong môn thi sáng nay.

Tại TPHCM có hơn 98.000 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Nhiều thí sinh đến điểm thi với gương mặt phấn khởi và hy vọng đạt điểm cao trong kỳ thi này. Bên cạnh đó, 1 số thí sinh hồi hộp, lo lắng khi bước vào phòng thi.

Trong kỳ thi năm nay, trên địa bàn TPHCM có 6 trường hợp đặc biệt. Trong đó, 1 thí sinh nữ bị tai nạn lệch cột sống, phải nằm viết; 5 thí sinh còn lại bị gãy tay phải.

Đối với nữ sinh đặc biệt này, Sở đã bố trí thí sinh thi phòng thi riêng, có cán bộ y tế theo dõi trong suốt thời gian làm bài.

5 thí sinh còn lại bị gãy tay phải cũng được bố trí thi phòng riêng, có camera giám sát. Do thí sinh không thể viết bài nên Sở sẽ bố trí cán bộ viết bài hộ.

Cán bộ viết bài hộ thuộc trường ngoài quận và môn giảng dạy không cùng môn thi. Toàn bộ quá trình làm bài được ghi âm, ghi hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang