Quảng Nam: Bờ biển xã Duy Hải sạt lở sau cơn bão số 5

Thứ Tư, 30/09/2020 14:26

|

(CAO) Thời gian qua, nhiều mét bờ biển thôn Trung Phường, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam bị sạt lở, nguy cơ gây ảnh hưởng đến cây cối và nhà cửa người dân.

Ngư dân Trần Thành (trú xã Duy Hải) cho hay, tình trạng sạt lở bờ biển thôn Trung Phường mới diễn ra trong đợt ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua, khiến hàng trăm mét bờ biển bị sóng đánh sạt lở, xâm thực sâu vào bờ khoảng từ 3-4m. Việc sạt lở này nếu không có biện pháp ngăn chặn thì nguy cơ gây sạt lở nhà cửa, cây cối của người dân sinh sống gần khu vực này.

Ngư dân Trần Thành chỉ đoạn bờ biển thôn Trung Phường bị sạt lở.

Ngư dân Thành cho rằng, nếu chính quyền địa phương không có biện pháp khắc phục, thì nguy cơ chỉ vài năm nữa tình trạng sạt lở bờ biển thôn Trung Phường sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn.

Còn ngư dân Võ Văn Thanh (trú xã Duy Hải) nói: “Trong đợt mưa lớn vừa rồi, một bờ tường rào của một nhà dân đã bị sụp đổ. Vào mùa mưa bão sắp tới, nguy cơ khu vực bờ biển thôn Trung Phường sẽ tiếp tục sạt lở. Do đó, bà con địa phương rất mong cơ quan chức năng quan tâm, có biện pháp xây kè để giảm tình hình sạt lở này”.

Sạt lở biển thôn Trung Phường làm sụp đổ tường rào của người dân.

Ghi nhận tại đây, chúng tôi thấy một đoạn bờ biển dài gần 500 mét qua thôn Trung Phường bị sạt lở, nhiều đoạn xâm thực vào sâu vào bờ khoảng 3-4 mét. Ngoài ra, nhiều đoạn bờ biển sạt lở tạo thành hàm ếch, tạo độ sâu khoảng 50cm.

Nhiều đoạn sạt lở tạo thành hàm ếch

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: “Tình trạng sạt lở, bờ biển ở thôn Trung Phường mới xảy ra thời gian gần đây. Sau khi chính quyền nhận thông tin về sự việc này đã đã báo cáo cho lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên để có hướng khắc phục, qua đó đảm bảo đời sống sinh hoạt của 8 hộ dân với khoảng 34 nhân khẩu”.

Ông Thống nói thêm, khi nắm được thông tin về tình trạng sạt lở biển thôn Trung Phường thì lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cùng các ban, ngành của huyện Duy Xuyên đã đi kiểm tra thực tế tại địa điểm này và đang chờ cơ quan chức năng đưa các biện pháp khắc phục.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Phan Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho rằng: “Khi nhận thông tin về tình hình sạt lở bờ biển ở xã Duy Hải thì lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo giao cho các ngành đi khảo sát và có kiến nghị về việc xây dựng kè biển kiến cố ở đoạn này để đảm bảo an toàn đời sống của nhân dân tại địa phương”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang