Quảng Nam:

Công an các xã vận động người dân giao nộp nhiều súng tự chế

Thứ Tư, 04/01/2023 14:43

|

(CAO) Ngày 4-1, Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, Công an các xã trên địa bàn huyện đã vận động người dân giao nộp nhiều cây súng tự chế các loại.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 3-1, Công an xã Zuôih đã tổ chức các buổi tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn.

Công an xã Zuôih vận động người dân giao nộp 16 cây súng tự chế các loại

Qua công tác vận động, người dân đã tự giác giao nộp 16 súng tự chế các loại. Trong đó có 10 khẩu súng tự chế bắn đạn thể thao, 6 khẩu súng tự chế hơi cồn bắn đạn bi.

Trước đó, Công an xã Chà Vàl (huyện Nam Giang) cũng đã vận động người dân giao nộp 11 cây súng tự chế, 1 cây kiếm tự chế, 1 bộ xung kích điện dùng để bắt cá và 5 viên đạn thể thao.

Tại xã La Êê là xã biên giới của huyện Nam Giang, cách trung tâm huyện 87 km. Với đặc thù dân cư sinh sống, cư trú thưa thớt, rải rác trên các sườn đồi, nhận thức pháp luật còn hạn chế và thói quen săn bắn thú rừng nên đa số các hộ dân đã tự trang bị vũ khí thô sơ, súng tự chế. Điều đó tiềm ẩn những vấn đề phức tạp và ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

Từ năm 2020 đến nay, Công an xã La Êê đã tổ chức tuyên truyền theo chuyên đề được 8 cuộc, lồng ghép tổ chức được 15 cuộc với nhiều hình thức khác nhau. Qua đó, Công an xã đã vận động thu hồi được hơn 30 khẩu súng các loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang