Quảng Nam, Quảng Ngãi còn nhiều tàu cá hoạt động trên biển

Thứ Năm, 29/08/2019 15:31  | Hải Đường

|

(CAO) Để phòng chống bão Podul (bão số 4), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đài thông tin tìm kiếm cứu nạn thường xuyên phát các bản tin về vị trí, diễn biến của bão Podul cho các phương tiện tàu cá đang hoạt động trên biển chủ động phòng tránh hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng.

Sáng 29-8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, chỉ đạo các d9ài thông tin tìm kiếm cứu nạn thường xuyên phát các bản tin về vị trí, diễn biến của bão Podul cho các phương tiện tàu cá đang hoạt động trên biển chủ động phòng tránh hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng.

Cụ thể, tính đến 6 giờ ngày 29/8, tổng số tàu thuyền của tỉnh Quảng Nam đang hoạt động trên biển là 118 tàu/2.826 lao động. Trong đó tàu hoạt động xa bờ 61 tàu/2.467 lao động đang hoạt động ở khu vực Trường Sa, tàu hoạt động gần bờ là 57 tàu/359 lao động

Bên cạnh đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam duy trì nghiêm chế độ trực quân số, đảm bảo lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã chỉ đạo các bắn pháo hiệu báo bão theo quy định để ngư dân nhận biết nhanh chóng vào bờ tránh trú an toàn.

Một số tàu cá Quảng Nam, Quảng Ngãi đã vào bờ trú tránh bão

Tại Quảng Ngãi, sáng 29-8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác ứng phó bão số 4.

Theo đó tính đến 5 giờ cùng ngày, số tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động trên các vùng biển là 654 với 6.369 lao động. Cụ thể, vùng biển quần đảo Hoàng Sa: 79 tàu, 563 lao động; Vùng biển quần đảo Trường Sa: 293 tàu, 3.828 lao động; Vùng biển các tỉnh phía Bắc: 34 tàu, 309 lao động; Vùng biển các tỉnh phía Nam: 68 tàu, 597 lao động; Vùng biển tỉnh Quảng Ngãi: 180 tàu, 1.072 lao động.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các biện pháp phòng, tránh bão Podul. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố ven biển, đảo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hướng dẫn kịp thời cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 4 để chủ động phòng, tránh.

Tạm dừng đưa khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm

Chiều 29-8, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, lãnh đạo TP. Hội An đã yêu cầu tạm dừng các chuyến ca-nô cao tốc đưa du khách từ bến Cửa Đại ra Cù Lao Chàm trong ngày 29-8 để đảm bảo an toàn do ảnh hưởng thời tiết xấu của cơn bão số 4 đang đổ bộ vào đất liền.

Theo đó, các ngành chức năng TP Hội An đã tạm dừng tất cả 152 phương tiện đưa khách ra Cù Lao Chàm và ngược lại. Tùy vào tình hình diễn biến của thời tiết, ngành chức năng TP. Hội An sẽ có hướng dẫn tiếp theo.

Theo ông Hùng, nếu thời tiết như ngày hôm nay thì ngày mai (30-8) vẫn dừng việc đưa khách ra Cù Lao Chàm. Trong sáng nay (29-8), ngành chức năng đã giải quyết 3 ca-nô từ đảo Cù Lao Chàm vào bờ gồm 125 người. Trong đó có 56 khách du lịch. Trên đảo hiện nay không còn khách du lịch nào ở lại.

Dừng đưa khách từ bến Cửa Đại ra Cù Lao Chàm do mưa bão

Cũng sáng nay 29-8, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng ra công điện khẩn gởi đến các địa phương, ngành liên quan và các chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo dõi diễn biến chặt chẽ bão số 4 kèm theo mưa lớn để có thể ứng biến kịp thời, phòng trừ trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang