Rớt nước mắt cảnh 5 mẹ con từ Lào về Hà Nội xin quần áo

Thứ Tư, 28/02/2018 14:54  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Người mẹ trẻ chỉ có 200 ngàn đồng trong túi dẫn theo 4 con nhỏ từ Lào về Hà Nội xin quần áo cho các con vì gia đình quá nghèo.

Tối 27-2, nhiều người dân khu vực Bến xe Giáp Bát xôn xao về sự xuất hiện của người phụ nữ và 4 đứa con nhỏ nheo nhóc. Chúng không có áo mặc, không có tiền để sinh sống và đang mang bệnh tật.

Bà Bùi Thị Hòa làm nghề bán hàng ăn ở P.Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai cho biết, khoảng 23 giờ khuya 27-2, khi đang bán hàng thì thấy nhiều người xôn xao. Sau đó, bà ra xem thấy có 5 mẹ con đang co ro trong giá lạnh. 5 mẹ con đều không có áo ấm, một cháu đang cảm và cháu khác bị sốt.

Thấy hoàn cảnh của mẹ con người phụ nữ, bà Hòa đã thuê xe taxi đưa về ngôi nhà trọ của gia đình cho ở nhờ và chuẩn bị thức ăn cho mẹ con chị này.

Còn bà Đỗ Thị Minh, một người có ý làm từ thiện cho mẹ con người phụ nữ chia sẻ: “Người mẹ này thấy mọi người cho một ít tiền đã đòi về quê, trong khi đó mấy đứa trẻ đang ốm yếu. Chúng tôi có ý định để cho chị ta ổn định vài ngày và vận động chị đưa con đi chữa bệnh, sau đó chúng tôi sẽ cùng đón xe về tận địa phương để tìm hiều và giúp đỡ”.

Sau đó bà Minh và bà Hòa đã đứng ra kêu gọi ủng hộ cho 5 mẹ con được hơn 7 triệu đồng. Sáng 28-2, mẹ và 4 cháu nhỏ đã được chính quyền địa phương đưa về Trạm Y tế P. Thịnh Liệt khám sức khỏe. Hiện tại sức khỏe của các cháu đã ổn định.

Người phụ nữ nói tiếng Việt không được thành thạo cho biết, tên chị là Hồ Thị Hương (28 tuổi) gốc là người Việt Nam, hiện sinh sống tại Lào. Ngoài 4 người con chị dẫn theo thì hiện ở nhà chị còn 4 người con nữa. Tổng cộng chị có 8 người con.

Hiện tại, vợ chồng chị Hương đang sinh sống tại Lào, quê nhà gần cửa khẩu Lao Bảo. Đứa con lớn nhất hơn 10 tuổi, bé nhất đang phải ẵm trên tay mới 2 tháng tuổi. Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ của chị Hương đều đã mất. Hiện chồng chị đang ở nhà làm nương rẫy để nuôi 4 đứa con.

Khi được hỏi về lý do ra Hà Nội, chị Hương cho biết do cuộc sống khó khăn, các con của chị ốm đau. Sau khi bán số măng thu lượm được khoảng 200 ngàn đồng, chị Hương bồng bế 4 đứa con nhỏ nhất, trong đó có đứa đang bị ốm yếu ra Hà Nội với ý định xin quần áo và tiền để trang trải rồi sẽ quay về với chồng và những đứa con ở quê.

Sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền P.Thịnh Liệt đã cử cán bộ xuống địa bàn để làm công tác xác minh và tìm hướng giúp đỡ cho mẹ con chị Hương. Công an P.Thịnh Liệt cho biết ngay khi nhận được thông tin đã cử cán bộ đến đưa các cháu về phường và đưa đến trạm y tế thăm khám.

Một cán bộ UBND P.Thịnh Liệt cho biết, hiện để đưa được 5 mẹ con chị Hương về Lào sẽ gặp nhiều khó khăn vì cả 5 mẹ con không hề có bất kì giấy tờ gì. Trước mắt phường sẽ đưa 5 mẹ con chị này về Trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc.

Năm mẹ con tìm ra Hà Nội trong đêm lạnh giá
Những đứa trẻ đã được người dân cho quần áo để mặc chống lại cái rét
Nhiều người cho năm mẹ con đồ dùng, nhu yếu phẩm và tiền

Bình luận (0)

Lên đầu trang