Chuyện hiếm: Bò mẹ sinh một lúc 3 con

Thứ Tư, 28/02/2018 10:22  | Tiêu Ngọc

|

(CAO) Những ngày qua, người dân xã Trà Kót (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) liên tục bàn tán, kéo đến xem con bò mẹ của gia đình ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1972, ngụ thôn Tư, xã Trà Kót) đẻ liền một lúc 3 con bê.

Ông Hiền cho biết, bò mẹ được đẻ vào năm 2011. Trước khi sinh 3 con bê này, bò mẹ đã sinh được 4 lứa, gồm 2 bê đực và 2 bê cái. “Từ trước đến nay, bò mẹ được chăn thả ngoài đồng bình thường như những con bò khác trong làng, gia đình không cho ăn tăng trọng hay thức ăn gì đặc biệt” - ông Hiền nói.

Khoảng 16 giờ ngày 25-2, con bò trên đẻ 2 con bê. Gia đình ông Hiền chưa hết vui mừng vì được một lúc 2 con bê đực thì khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, bò mẹ tiếp tục cho ra đời con bê đực thứ 3. Cả 3 bê con đều khỏe mạnh, không có dị tật.

Bò mẹ và những chú bê vừa được sinh 

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng - Chi cục phó Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Nam, việc bò mẹ sinh 3 là hiếm gặp, tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường trong tự nhiên. Năm 2016, ở tỉnh Bến Tre cũng có trường hợp bò sinh 3. Trước đó, ở các tỉnh như Ninh Thuận, Thanh Hóa... cũng có trường hợp tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang