Sân bay tỉnh liên tục trễ chuyến

Chủ Nhật, 08/11/2015 16:21  | Kiều Nhi

|

(CAO) Đó là tình cảnh xảy ra tại sân bay Phù Cát (Bình Định), nhất là đối với các hãng hàng không giá rẻ xuất phát từ đây đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Chiều 21-10, trên chuyến bay số hiệu BL253 của hãng hàng không Jetstar đi TP. Hồ Chí Minh, giờ lên máy bay là 16 giờ 15 phút tuy nhiên nhiều hành khách phải mệt mỏi, vạ vật tại khu chờ đợi vì máy bay về muộn, phải hoãn (delay) hai lần liên tục.

Hãng này đã thực hiện đền bù 200 nghìn đồng cho mỗi lượt khách vì lí do trễ chuyến.

Chiều cùng ngày, chuyến bay số hiệu VJ381 của hãng hàng không Vietjet đi TP. Hồ Chí Minh với giờ bay cố định là 16 giờ 30 phút. Tuy nhiên, với lí do về muộn nên hành khách phải đợi thêm 20 phút.

Hành khách chờ vạ vật ở sân bay Phù Cát do trễ chuyến của Jetstar - Ảnh: Kiều Nhi

Theo phản ánh của một số hành khách, việc trễ chuyến tại sân bay Phù Cát liên tục xảy ra. Việc trễ chuyến vài chục phút là chuyện xảy ra hàng ngày. Có khi trễ chuyến kéo dài cả giờ đồng hồ. Điều này gây ra áp lực cho mặt bằng sân bay vốn nhỏ và hẹp. Do không có đủ chỗ ngồi nên hành khách phải “tá túc” thêm tại khu vực nhà ăn.

Trong khi vừa mệt mỏi vì trễ chuyến, tại sân bay Phù Cát còn có chuyện lạ là kiểm tra an ninh tới hai lần. Lần thứ nhất là lúc hành khách bị chặn lại kiểm tra giấy tờ tùy thân với thẻ lên máy bay (trước khi qua cổng soi chiếu của ban an ninh hàng không). Điều này là đúng theo quy định tại các sân bay lớn.

Tuy nhiên, lần thứ hai khi xếp hàng lên máy bay để soát vé thì nhân viên an ninh lại tiếp tục lặp lại quy trình này với cung cách phục vụ hành khách rất chậm chạp, làm mất thời gian cho hành khách khi lên máy bay.

Tại sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, lần kiểm tra thứ hai này được kiểm tra rất nhanh chóng, nhân viên an ninh tại sân bay Phù Cát nên học tập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang