Gia Lai: Hơn 1.750 ca mắc sốt xuất huyết

Chủ Nhật, 08/11/2015 13:52  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Gia Lai, số người mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, tính đến đầu tháng 11-2015, toàn tỉnh đã có tổng cộng 1.757 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 1 ca tử vong.

Theo cơ quan chuyên trách, địa phương có người mắc SXH cao nhất tỉnh là TP. Pleiku với 423 ca. Tiếp đến là huyện Chư Pưh với 347 ca (trong đó có 1 ca tử vong), huyện Kông Chro có 290 ca, Đak Pơ 208 ca, Đak Đoa trên 100 ca. Các ca còn lại ở các địa phương như Chư Prông, Ia Pa, Ia Grai, Chư Pah, Krông Pa, Kông Chro, Mang Yang, Phú Thiện, thị xã An Khê.

Số bệnh nhân nhập viện điều trị SXH vẫn tiếp tục gia tăng

Theo bác sĩ Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, năm nay tình hình dịch bệnh SXH diễn biến hết sức phức tạp do nằm trong chu kỳ dịch. Bên cạnh đó, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nắng thất thường nên dịch bệnh SXH càng có cơ hội bùng phát.

Thời gian này, dịch sốt xuất huyết vẫn có thể gia tăng ở các địa phương nên công tác phòng chống SXH hiện đang được triển khai chặt chẽ nhằm kiểm soát dịch bệnh, khống chế không để dịch lây lan.

Đồng thời, ngành Y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, điều trị, trang thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác điều trị tranh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Phun thuốc diệt muỗi phòng chống SXH

Bên cạnh đó, công tác truyền thông được chú trọng để huy động sự chung tay của các cấp ngành và người dân trong công tác phòng chống SXH…

“Công tác phòng chống sốt xuất huyết vẫn đang được tích cực triển khai. Trung tâm vẫn thường xuyên giám sát, hướng dẫn chuyên môn và triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại các địa phương có ca bệnh”, bác sĩ Gia cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang