Sản phụ nghiện ma tuý, nhiễm Covid-19 bỏ con mới sinh, trốn khỏi bệnh viện

Thứ Sáu, 13/08/2021 16:37

|

(CAO) Một sản phụ nghiện ma túy, bị nhiễm Covid-19, sau khi sinh con tại bệnh viện đã bỏ con rồi trèo tường trốn khỏi bệnh viện.

Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang 

Ngày 13-8, bác sĩ CK2 Võ Thị Thu Hà, Quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, sản phụ là bệnh nhân Covid-19 tên Nguyễn Thị Ánh T. (31 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn An Ninh, phường 2, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), được Bệnh viện dã chiến chuyển đến từ 4 ngày trước để sinh con.

Sau khi sinh, sức khỏe của sản phụ tốt (đây là trường hợp F0 không triệu chứng), được bệnh viện thực hiện theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại khu vực dành cho sản phụ nhiễm Covid-19 của bệnh viện. Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm trưa, bệnh nhân đã tự ý leo tường rào trốn viện.

Qua trích xuất camera an ninh, sản phụ T. đã rời bệnh viện, leo rào trốn ra ngoài vào lúc 11 giờ 40 phút ngày 12-8. Hiện tại con của bệnh nhân đang được điều trị và chăm sóc tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 trốn viện, Bệnh viện đã tổ chức truy tìm, liên lạc qua số điện thoại bệnh nhân cung cấp nhiều lần nhưng không liên hệ được.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện báo cáo nhanh Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Mỹ Tho hỗ trợ truy tìm. Đến rạng sáng 13-8, cơ quan chức năng đã bắt được sản phụ đưa về Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Theo hồ sơ của cơ quan chức năng thì sản phụ T là người nghiện ma túy nặng.

Bác sĩ Hà cho biết, bệnh viện tiếp tục chăm sóc và điều trị cho bé theo quy trình chăm sóc trẻ sơ sinh. Hiện tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang có 3 sản phụ nhiễm Covid-19 đang được chăm sóc tại khu cách ly của bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang