Sạt lở ở TP.Sa Đéc khiến 1 căn nhà rơi xuống sông, 10 hộ bị cô lập

Thứ Bảy, 01/04/2023 18:52  | Nam Thanh

|

(CAO) Khoảng 9 giờ  sáng 01/4/2023, trên tuyến đường kênh Đốc Phủ Hiền thuộc ấp Phú Thuận, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng làm 1 căn nhà cấp 4 bị sụp hoàn toàn xuống sông, 10 hộ dân còn lại trên đoạn đường sạt lở bị cô lập.

Ghi nhận tại hiện trường, đoạn đường bị sạt lở có chiều dài khoảng 80 mét, toàn bộ phần đường rộng khoảng 5 mét đã sạt hoàn toàn xuống sông. Theo thống kê của chính quyền địa phương có tổng số 11 hộ dân bị ảnh hưởng với khoảng 47 nhân khẩu, trong đó có 1 hộ có 7 nhân khẩu mất nhà hoàn toàn.

Người dân ở đây cho biết, trước khi xảy ra sạt lở, khu vực này không có dấu hiệu bất thường nên người dân không kịp trở tay. Như trường hợp của ông Nguyễn Văn Khanh, chỉ trong tích tắc căn nhà dành dụm bao năm mới cất được đã chìm sâu dưới nước.

Ông Khanh bàng hoàng kể lại: “Tôi đang ngồi trong nhà, bỗng thấy nó nhúc nhích, nên đã chạy ra đằng trước thì thấy cái đường nó nứt, bắt đầu lún xuống ầm ầm kèm theo tiếng kêu rắc rắc rồi bắt đầu thấy lún dần xuống. Tôi sợ quá, liền kêu bà xã chạy ra nhà sụp rồi. Cả hai vợ chồng vừa thoát được thì căn nhà bị nước cuốn luôn. Cũng may là lúc đó nước cạn nên mấy chú dân quân kịp thời hỗ trợ mang đồ đạc, vật dụng có giá trị lên trên bờ.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Tháp cùng lãnh đạo UBND thành phố Sa Đéc, các ngành và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường huy động các lực lượng triển khai các biện pháp cứu hộ, khắc phục sạt lở.

Chính quyền cùng người dân khắc phục sạt lở

Thông tin về các giải pháp khắc phục vụ sạt lở, ông Bùi Thanh Sơn- Phó Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết: “Thành phố cũng đã chỉ đạo địa phương khẩn trương cho lực lượng xuống di dời các nhà đang sạt lở; đồng thời cho di dời một số nhà dân giáp tuyến đường này để đảm bảo tính mạng cũng như tài sản của người dân trong thời gian tới. Trước mắt, sẽ sớm khắc phục ngay đoạn sạt lở này để đảm bảo ổn định, không sạt lở thêm”.

Được biết, tuyến kênh Đốc Phủ Hiền có lưu lượng phương tiện giao thông thủy lưu thông nhiều, dòng chảy siết nên sạt lở diễn ra rất nhanh.

Hiện ngành chức năng thành phố đã cắt giao thông qua đoạn đường này và triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời; bên cạnh đó, đang thống kê thiệt hại để có sự hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 1 hộ dân có nhà bị sụp hoàn toàn xuống sông 10 triệu đồng, chiều cùng ngày Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp và thành phố Sa Đéc cũng đã hỗ trợ cho hộ này  4 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang