Long An:

Bé gái sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi ven đường giữa đêm khuya

Thứ Bảy, 01/04/2023 14:48  | Minh Thư

|

(CAO) Bé gái sơ sinh cân nặng 2,5kg được một gia đình phát hiện nằm ven đường, bên cạnh còn có túi quần áo còn mới, khăn tay...

Chiều 01-4, ông Nguyễn Lương Tuấn- Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại (huyện Tân Hưng, Long An) cho biết: “Bé gái sơ sinh được người dân phát hiện bàn giao, sau khi Trạm y tế xã kiểm tra, chăm sóc ban đầu sức khỏe ổn định bình thường. Hiện Trạm y tế xã đã đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Tân Hưng để theo dõi, chăm sóc và làm các thủ tục cần thiết”.

Khoảng 23 giờ khuya 31-3, gia đình một hộ dân ngụ ấp Cà Dăm (xã Vĩnh Đại) đã tắt đèn đi ngủ, tuy nhiên mọi người nghe tiếng chó sủa dồn dập trước sân, sau đó là tiếng trẻ khóc ré lên cạnh con đường bờ Tây Kênh Ngang cách nhà gần 10 m.

Nhân viên Trạm y tế xã Vĩnh Đại chăm sóc cho bé gái

Cả nhà mở cửa đi tìm hướng tiếng khóc, họ nhìn thấy một bé gái sơ sinh còn chưa cắt dây rốn được quấn chặt trong tấm khăn nằm bên lề đường, bên cạnh còn có túi quần áo trẻ em còn mới.

Đêm khuya, trời lạnh, gia đình nhanh chóng ẵm cháu vào nhà pha sữa cho bé uống. Khi tình trạng sức khỏe bé ổn định, họ đã điện báo UBND xã Vĩnh Đại.

Sáng 01-4, UBND xã tiếp nhận bé sơ sinh, đồng thời đã thông báo rộng rãi trong nhân dân cũng như báo cáo cơ quan chức năng để xác minh, tìm gia đình của bé gái.

“Một số người dân ở địa phương đã liên hệ và mong muốn được nhận nuôi đứa bé. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ cơ quan chức năng hướng dẫn”, ông Tuấn cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang