Thông tin chính thức về vụ "thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống"

Thứ Sáu, 01/03/2019 10:33  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trong báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh An Giang gửi các ngành chức năng thể hiện, kết quả chụp X-quang cột sống của em T. hoàn toàn bình thường, không bị tổn thương.

Ngôi trường có học sinh bị thầy chủ nhiệm đánh

Sáng 1-3, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, trong chiều 28-2, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, sở phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã có buổi làm việc với các ngành chức năng của huyện Phú Tân để làm rõ hơn thông tin về việc thầy giáo ở huyện này bị “tố” đánh học sinh vẹo cột sống xảy ra tại Trường THCS Long Hòa.

Theo đó, đoàn công tác đã phối hợp với gia đình đưa em P.T.M.T. (lớp 7A3) đến BVĐK huyện Phú Tân để thăm khám và chụp X-quang vùng cột sống nhằm kiểm tra để có hướng tư vấn sức khỏe.

Theo ghi nhận của tổ công tác và các bác sĩ chuyên môn, kết quả chụp X-quang cột sống của em T. hoàn toàn bình thường không bị tổn thương, sức khỏe thể chất, tâm lý ổn định.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT An Giang, việc làm rõ vấn đề “em T. bị vẹo cột sống có phải do thầy Thọ đánh hay không? thì chưa có cơ sở khoa học để khẳng định. Tuy nhiện, hiện tại sức khỏe em đã bình thường và em này có nguyện vọng tiếp tục học tại Trường THCS Long Hòa. Do vậy, sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Tân, Trường THCS Long Hòa tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc học tập của em T.

“Hành vi đánh học sinh của thầy giáo Lê Trường Thọ đã có những vi phạm đạo đức nhà giáo và sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định. Bên cạnh đó, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa cũng bị xem xét xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị nơi để xảy ra sự việc”, lãnh đạo Sở GD-ĐT An Giang nhấn mạnh.

Đồng thời, trong buổi làm việc với UBND huyện Phú Tân, Sở GD-ĐT An Giang yêu cầu huyện Phú Tân phê bình Trưởng phòng GD-ĐT về việc chậm trễ trong thông tin báo cáo sau khi sự việc xảy ra.

Trước đó CAO đã có thông tin, ngày 19-1, do không thuộc bài nên em T. bị thầy Thọ (giáo viên chủ nhiệm lớp) la mắng. Sau đó em T. xin không làm Tổ trưởng môn Địa lý. Vì lý do này mà thầy Thọ đã phạt em T. bằng hình thức đánh roi vào mông.

Khi T. bị đánh được vài roi thầy Thọ dừng lại và cho em này nợ lại. Vụ việc xảy ra trước Tết Nguyên đán, sau đó em T. vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22-2, phụ huynh của em T. đến trường phản ánh sự việc em T. do bị thầy Thọ đánh nên đau cột sống và đưa ra tấm phim chụp X-quang.

Sáng hôm sau, thầy Thọ cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh đến nhà xin lỗi gia đình em T. “Có lẽ do gia đình quá nóng giận nên đánh thầy Thọ. Tụi tôi mới can ngăn để nói chuyện phải quấy nhưng gia đình lớn tiếng. Đến khi Trưởng công an đến thì mới dàn xếp êm xuôi”, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa cho biết.

Trước thông tin "thầy giáo đánh vẹo cột sống học sinh" không chỉ gây xôn xao dư luận mà còn được các cơ quan chức năng Trung ương chỉ đạo làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang