“Bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ”: Có nhiều dấu hiệu bất thường

Thứ Năm, 28/02/2019 11:13  | Hồng Nam

|

(CAO) Bé trai bị đâm xuyên sọ ở tỉnh Vĩnh Long giờ đã lên 4 tuổi và gia đình cho đi học, nhưng gần đây cậu bé có biểu hiện bất thường, không đi vững, ít nói, hay ngồi một chỗ nên gia đình đưa bé đến bệnh viện ở TP.HCM điều trị.

Vụ việc gây chấn động cách đây gần 4 năm mà báo chí đã thông tin. Theo đó, chiều 7/8/2015, bà Nguyễn Thị Vân (55 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) đến phòng 10 (khoa Nhi – Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long) làm quen với chị Duyên và những người chung phòng xin ngủ nhờ.

Đến rạng sáng ngày 8/8, bà Vân bất ngờ rút con dao bầu, có cán bằng gỗ từ trong chiếc túi xách mang theo đâm xuyên sọ bé Dương Minh P. khi mới 11 ngày tuổi, rồi bỏ chạy nhưng bị mọi người truy hô, bắt giữ.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt nên đình chỉ vụ án và làm thủ tục đưa bà Vân đi chữa trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai). Bé P. phải nằm viện chữa trị và với sự nỗ lực của các y bác sĩ, trải qua nhiều ca phẩu thuật mới giữ được tính mạng cho bé.

Bé P. tỏ ra rụt rè khi có người lạ đến nhà
Giấy ra viện của bé Phát
Chị Võ Thị Hồng Duyên – mẹ bé P. trò chuyện với PV

Ngày 28/2, trao đổi với PV, chị Võ Thị Hồng Duyên (36 tuổi, ngụ ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long - mẹ bé P.) cho biết, bé vừa được Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho xuất viện về quê sau 2 tuần điều trị bệnh. Hiện sức khỏe của bé đã tạm ổn nên được gia đình đưa trở lại trường mầm non học cùng với các bạn.

Theo chị Duyên, vào ngày 23/1 vừa qua, nhận thấy con có nhiều biểu hiện bất thường như ít nói, hay ngồi một chỗ và đi lại không vững nên gia đình tức tốc đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh. Tại đây, bé được chẩn đoán não úng thủy nên các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, điều trị. Sau nhiều ngày chữa trị, bé được bác sĩ cho xuất viện về nhà và chờ tái khám vào ngày 4/3 tới.

Anh Dương Minh Tiền (38 tuổi, cha bé P.) cho biết, từ ngày bé gặp nạn, anh chỉ ở nhà chăn nuôi mấy con bò, còn vợ cũng nghỉ hẳn việc làm công nhân ở khu công nghiệp để dành thời gian cận kề chăm sóc con. “Bé P. dù đến trường mầm non học nhưng chỉ hát được vài câu ngắn. Bé có trí nhớ không được tốt, chỉ biết tên cô giáo, riêng tên các bạn học thì không thể nhớ hết được”, anh Tiền chia sẻ.

Dù vậy, nhưng mỗi buổi sáng, P. lại có thói quen đòi cha chở đến trường học cùng với các bạn. Sau buổi học, em được cha đón về chăm sóc và tập chạy xe đạp quanh nhà. Mỗi khi có ai đó gọi đúng tên của mình, P. liền cười tươi. Ban đầu bé hay tỏ ra rụt rè khi có người lạ đến thăm, tuy nhiên chỉ ít phút trò chuyện em dần tươi cười và gần gũi hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang