Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Phường 22, quận Bình Thạnh

Thứ Sáu, 12/08/2022 22:05

|

(CAO) Hòa trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), chiều 11/8/2022, tại UBND Phường 22, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM tổ chức “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 17 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2022) và 77 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2022) tại địa phương.

Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ của Phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM

Thời gian qua, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được Đảng ủy, UBND Phường 22, quận Bình Thạnh quan tâm, xác định là một trong những phong trào cách mạng của toàn dân; nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào công tác phòng, chống hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT.

Qua công tác tuyên truyền, phát động phong trào “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống tội phạm, quản lý, giáo dục, giúp đỡ các loại đối tượng tại cộng đồng từng bước được nâng lên. Nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ được quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực có hiệu quả...

Ông Lê Minh Hải - Bí thư Đảng ủy Phường 22 phát biểu tại Ngày hội

Với vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thời gian qua, Công an Phường 22, quận Bình Thạnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong 8 tháng đầu năm 2022, trên cơ sở 171 tin tố giác tội phạm có giá trị từ quần chúng nhân dân, Công an Phường 22 đã khám phá 19 vụ, bắt 22 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản khoảng 250 triệu đồng trả lại cho người bị hại.

Phong trào vận động nhân dân, đối tượng giao nộp hung khí, vũ khí, vật liệu nổ được thực hiện thường xuyên, qua đó nhân dân và các đối tượng đã tự giác giao nộp cho Công an 02 khẩu súng, 15 viên đạn và 12 hung khí khác. Bên cạnh đó, Công an Phường cũng đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức thực hiện nhiều hoạt động phong trào an sinh xã hội ý nghĩa, giàu tính nhân văn, như: Xây dựng nhà tình thương, chăm lo cho thiếu nhi nghèo, cảm hóa thanh thiếu niên phạm pháp... qua đó, góp phần xây dựng vững chắc thế trận an ninh nhân dân tại địa phương.

Tại “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Tổ tự quản về ANTT của câu lạc bộ Công an hưu trí Phường 22 được chính thức ra mắt. Bên cạnh đó, các đơn vị UBMTTQ Việt Nam, Công an, Hội Cựu chiến binh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 22 đã tiến hành ký kết liên tịch về việc “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới ”.

Tổ tự quản về ANTT của câu lạc bộ Công an hưu trí Phường 22 được chính thức ra mắt
Các đơn vị ký kết liên tịch tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Dịp này, 07 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Công an TP.HCM và UBND Phường 22 khen thưởng, biểu dương. Tiếp đó, đại diện lãnh đạo địa phương đã đi thăm và tặng quà động viên đối lực lượng Bảo vệ dân phố tại Khu phố 5.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ
Ông Lê Minh Hải (áo trắng) - Bí thư Đảng ủy Phường 22 thăm tặng quà lực lượng BVDP Khu phố 5

Để ngày 19/8 hàng năm thực sự là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát huy quyền làm chủ làm chủ của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT, rất cần có sự quan tâm đầy đủ và thiết thực của các cấp, các ngành; phải coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của tổ chức đảng, chính quyền và lực lượng công an cơ sở.

Công tác vận động quần chúng tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc liên quan đến nhiều lực lượng, nhiều tổ chức, đến các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang và cả lực lượng bán chuyên trách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, do lực lượng công an tham mưu, hướng dẫn và nòng cốt, hình thành thế trận toàn dân - an ninh nhân dân vững chắc, kiên quyết chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Xây dựng nhiều xã, phường vững mạnh về ANTT chính là xây dựng thế trận phòng thủ vững chắc để bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang