Thanh niên chết não do TNGT được người nhà hiến tạng, cứu sống nhiều người

Thứ Ba, 04/05/2021 21:44  | Đăng Hoà

|

(CAO) Sau khi người thân bị tai nạn giao thông chết não, một gia đình ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định hiến tạng con để cứu 4 người.

Chiều 4-5-2021, ông Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, bệnh viện này đang phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiến hành phẫu thuật lấy tạng của bệnh nhân T.H.P (24 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), người bị tai nạn giao thông chết não, được gia đình hiến tạng để cứu 4 người khác.


Các bộ phận được hiến bao gồm: tim, gan, thận. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, tim, gan và thận của anh P. đã được vận chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để chuẩn bị ghép cho các bệnh nhân đang chờ nhận ghép tạng ở đây.

Bác sĩ phẫu thuật

Trước đó, vào ngày 2-5, khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận anh P. bị tai nạn giao thông và chết não. Sau khi nhận được thông tin, mặc dù hết sức đau lòng, song gia đình anh P. đã quyết định hiến tặng các bộ cơ thể của anh để góp phần cứu sống nhiều người bệnh khác.

Ngay sau đó, Trung tâm điều phối ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã có mặt tại Bệnh viện Bà Rịa làm các thủ tục về hiến tạng. Khi quá trình lấy tạng hoàn thành, các tạng hiến ngay lập tức được đoàn xe hộ tống đưa lên TP.HCM để ghép cho các bệnh nhân được nhận tạng.

Được biết, trước đó vào tháng 12-2020, tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có một thanh niên bị chết não do gặp TNGT. Gia đình nạn nhân này cũng đã hiến đa tạng để cứu sống nhiều người bệnh khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang