Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM khánh thành khu phòng khám mới

Thứ Năm, 19/04/2018 13:52

|

(CAO) Khu Khám bệnh và điều trị ngoại trú mới tăng khả năng tiếp nhận bệnh nhân của Bệnh viện Tai Mũi Họng lên tới 2.500 lượt khám/ngày.

Sáng 19-4, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã chính thức khánh thành khu Khám bệnh và điều trị Ngoại trú mới với hệ thống tiếp nhận bệnh thông minh, sảnh chờ khám rộng rãi, nhà thuốc mới, 21 phòng khám bệnh, 6 phòng nội soi và nhiều khoa phòng khác phục vụ công tác điều trị chuyên sâu.

Bệnh viện cũng đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại cho khu khám bệnh như máy chẩn đoán nội soi tai mũi họng ống mềm, ống cứng, máy đo thính lực...

Nội soi ống mềm, một trong những phương pháp hiện đại hỗ trợ bác sĩ rất nhiều trong việc khám và chẩn đoán các trường hợp khó

Khu khám bệnh do TP đầu tư với kinh phí 78 tỷ đồng, bao gồm 10 tầng, trên khu đất rộng 700m2, bao gồm khu chuyên môn, hầm giữ xe và bãi xe lớn bên hông, nhằm giải quyết tình trạng thiếu bãi giữ xe trước đây.

Là một bệnh viện chuyên khoa hạng 1 của TP.HCM nhưng tòa nhà cũ của bệnh viện đã xây dựng từ năm 1986, từ lâu đã không còn đủ không gian cho các hoạt động chuyên môn cũng như để tiếp nhận các bệnh nhân theo yêu cầu thực tế, dẫn đến thời gian chờ đợi khám kéo dài, khu vực chờ chật hẹp.

Theo TS.BS Lê Trần Quang Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng, khu vực mới đưa vào hoạt động đã giúp bệnh viện có điều kiện mở thêm Khoa Thính học và nhiều đơn vị chuyên sâu khác, cũng như dành diện tích của khu nhà cũ để mở rộng thêm các khoa nội trú, tạo không gian lưu bệnh rộng rãi, thoải mái hơn. Trong thời gian vận hành thử nghiệm khu vực mới, lượng bệnh nhân tìm đến bệnh viện mỗi ngày đã gia tăng thêm 20-30%.

Éo le phận nam giới ngại yêu đương, giao tiếp vì... trót mang 'giọng mái'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang