Cứu sống bệnh nhân bị vỡ tim sau tai nạn giao thông

Thứ Tư, 02/09/2020 21:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thanh niên 31 tuổi, ngụ TPHCM, được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân vật vã, tri giác lơ mơ gần như hôn mê, huyết áp tụt sâu.

Bệnh nhân được hội chẩn khẩn cấp với chẩn đoán ban đầu theo dõi vỡ tim do chấn thương ngực kín, với biểu hiện lâm sàng là choáng tim.

Bệnh nhân được chỉ định mổ khẩn cấp lúc nửa đêm. Khi vào phòng mổ, bệnh nhân đã gần ngưng tim, ước tính có tới 600ml máu đục, đóng bánh trong xoang màng tim. Các bác sĩ đã nhanh chóng giải phóng lượng máu này ra ngoài và may mắn tim bệnh nhân đập lại.

Do lượng máu mất lớn nên bệnh nhân đã được truyền thêm 2 lít máu. Bệnh nhân được khâu lại vết tim vỡ ở mỏm thất phải. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 3 giờ thành công tốt đẹp.

Các bác sĩ khâu lại vết tim vỡ cho bệnh nhân

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh và được rút ống thở. Bệnh nhân cho biết, trước đó sau khi tan ca, anh đang trên đường đi đón vợ hướng từ đường Phan Văn Hớn ra đường Trường Chinh (quận 12) thì bị một chiếc xe máy khác đâm trực diện vào đầu xe. Phần ghi đông của xe đập mạnh vào ngực khiến anh ngất xỉu, lực đập mạnh đến nỗi đầu xe bị gãy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang