Đăk Nông: Thí điểm điều trị F0 tại nhà

Thứ Tư, 24/11/2021 12:20

|

(CAO) Để giảm tải cho các cơ sở y tế, đồng thời tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung, Đắk Nông cho thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Trong bối cảnh, dịch bệnh Covid – 19 vẫn phức tạp, số ca nhiễm bệnh hàng ngày vẫn tăng gây áp lực lên hệ thống y tế, qua tham khảo kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố khác, Đăk Nông vừa đề xuất thực hiện cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid – 19 (F0) tại nhà.

Đăk Nông sẽ thí điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà. (Ảnh Minh họa)

Tại cuộc họp của về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 mới đây của thường trực Tỉnh ủy Đăk Nông, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người của tỉnh đã đề xuất nên cho thí điểm cách ly y tế, điều trị F0 tại nhà. Đây là phương án đã được một số tỉnh, thành áp dụng thực hiện để giảm tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý với chủ trương thí điểm điều trị bệnh nhân F0 tại nhà đối với những trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, tuy nhiên phải đảm bảo các điều kiện cần thiết theo quy định của Bộ Y tế và có sự quản lý, theo dõi, giám sát, hướng dẫn và hỗ trợ của các đơn vị y tế và tổ Covid-19 cộng đồng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đăk Nông, sáng 24/11/2021, tỉnh này ghi nhận thêm 38 ca mắc Covid – 19, nâng tổng số ca trên toàn tỉnh lên 1.986 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang